Lượng giá năng lực học viên phù hợp trong chương trình đào tạo bác sĩ nội trú nội khoa

Ngày 7/11, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức hội thảo về 'Lượng giá và phản hồi trong chương trình đào tạo bác sĩ nội trú nội khoa' do các chuyên gia từ Trường Y khoa Harvard (Hoa Kỳ) và Đại học Y - Dược TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn.

 Các chuyên gia trao đổi tại hội thảo

Các chuyên gia trao đổi tại hội thảo

Hội thảo nằm trong chương trình tập huấn về đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ nội trú nội khoa, thuộc khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Y khoa Harvard và HAIVN (tổ chức hợp tác giữa Trường Y khoa Harvard và hai bệnh viện giảng dạy trực thuộc Trường Y khoa Harvard tại Việt Nam) với các trường đại học y - dược trong nước.

Tại hội thảo, các chuyên gia Trường Y khoa Harvard và Đại học Y - Dược TP. Hồ Chí Minh đã làm rõ về các phương pháp đánh giá và phản hồi được sử dụng trong các cơ sở lâm sàng dựa trên năng lực, các cột mốc, lượng giá tiến trình; các công cụ và phương pháp lượng giá; các công cụ lượng giá cụ thể; lượng giá như chẩn đoán; giúp vạch ra kế hoạch lượng giá tiến trình và tổng hợp của người học ở mọi mặt; giải pháp tích hợp lượng giá vào giảng dạy lâm sàng…

Hội thảo nhằm giúp các cơ sở đào tạo lựa chọn, sử dụng các phương pháp và công cụ lượng giá năng lực học viên phù hợp trong chương trình đào tạo bác sĩ nội trú nội khoa. Miêu tả kế hoạch phản hồi cho chương trình đào tạo bác sĩ nội trú nội khoa. Rà soát cấu trúc hỗ trợ học viên không đạt yêu cầu và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực lượng giá cho các giảng viên tham gia đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ nội trú nội khoa, giúp các trường tiết kiệm thời gian, tiếp cận những thông tin mới; góp phần cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo trong xu thế hiện nay.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/y-te-suc-khoe/tin-tuc-y-te/luong-gia-nang-luc-hoc-vien-phu-hop-trong-chuong-trinh-dao-tao-bac-si-noi-tru-noi-khoa-134652.html