Lượng hành khách đi metro ổn định hơn ngày đầu hoạt động
Chiều tối 23-12, ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 cho biết, trong ngày đầu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động, lượng hành khách đổ về ga Bến Thành - nhà ga trung tâm của tuyến - tăng đột biến, khiến nhiều chuyến tàu xuất phát từ ga này đã quá tải nên đến các ga khác trên tuyến tàu không mở cửa đón khách lên. Do vậy, lượng hành khách chờ nhiều giờ đồng hồ tại các ga. Theo ông Triết, trong đầu hoạt động metro Bến Thành - Suối Tiên đón 150.000 lượt hành khách. Hôm nay (23-12) khoảng 14.000 lượt hành khách, bằng 1/10 ngày đầu hoạt động.
Để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng quá tải, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 khuyến cáo người dân ngày Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch không nên tập trung quá đông tại ga Bến Thành, đặc biệt vào giờ cao điểm. Theo đại diện ban quản lý, ga Bến Thành hiện đang là điểm thu hút chính của tuyến metro, nơi nhiều người dân đến trải nghiệm phương tiện công cộng này. Tuy nhiên, sự tập trung đông người cùng lúc có thể gây ra tình trạng ùn ứ, ảnh hưởng đến sự lưu thông và trải nghiệm của hành khách.
Để giải quyết vấn đề, HURC1 sẽ phối hợp các đơn vị chức năng điều tiết hành khách, phân luồng người ra vào nhà ga, đặc biệt tại các cửa kiểm soát vé. Khuyến khích hành khách tránh đi vào các khung giờ cao điểm như sáng (6 giờ 30 đến 8 giờ 30) và chiều (17 giờ đến 19 giờ) nếu không cần thiết. Khuyến cáo người dân tận dụng các ga lân cận hoặc các điểm kết nối để lên tàu thay vì tập trung quá đông tại ga Bến Thành.
Bên cạnh đó, HURC1 cũng nhắc nhở hành khách tuân thủ quy định tại các nhà ga như không chen lấn, xô đẩy ở các lối vào, thang cuốn hoặc trên tàu. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà ga và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên. Không tụ tập, chụp ảnh hoặc đứng lâu tại các khu vực công cộng, tránh ảnh hưởng đến luồng di chuyển của những người khác.
HURC1 cam kết sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, điều chỉnh số lượng chuyến tàu để đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển của người dân. Các biện pháp bổ trợ như tăng cường thông tin qua loa phát thanh, màn hình điện tử và hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên nhà ga sẽ được triển khai.