Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ

Thông tin từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, số khách Việt đến thăm nước này đạt 233.800 lượt người, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này cho thấy, những điểm đến ở Nhật Bản ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch từ Việt Nam.

Nhật Bản đón đông đảo khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2024. (Ảnh: HOA PHẠM)

Nhật Bản đón đông đảo khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2024. (Ảnh: HOA PHẠM)

Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản, trong 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Nhật Bản đạt hơn 11,6 triệu lượt. Chỉ riêng tháng 4, có đến 61,6 nghìn lượt khách Việt đến nước này. Đặc biệt, trong tháng 3 vừa qua, số khách Việt tới Nhật là 67,4 nghìn lượt người, cao nhất trong lịch sử nếu tính theo đơn vị tháng.

Với đà tăng trưởng hiện nay, lượng khách du lịch đến Nhật Bản năm 2024 có thể vượt qua mốc 31,88 triệu lượt - mức kỷ lục được ghi nhận vào năm 2019, trước khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước này.

Trả lời với Kyodo News, hãng thông tấn hàng đầu Nhật Bản, một quan chức Chính phủ của nước này lý giải: “Nhu cầu du lịch trong nước có xu hướng tăng trong mùa hoa anh đào”. Được biết, tháng 4 năm nay, mùa hoa anh đào đến muộn hơn thường lệ vì thời tiết lạnh giá, song khách du lịch và người dân Nhật Bản vẫn được thưởng thức những bông hoa trang nhã nở rộ.

Nhiều năm trở lại đây, trải nghiệm ngắm hoa anh đào đã thu hút đông đảo khách du lịch đến Nhật Bản, trong đó có du khách Việt Nam.

Nhiều năm trở lại đây, trải nghiệm ngắm hoa anh đào đã thu hút đông đảo khách du lịch đến Nhật Bản, trong đó có du khách Việt Nam.

Đối với du khách Việt Nam, hành trình “Cung đường vàng” vẫn được nhiều người lựa chọn khi đến thăm xứ sở mặt trời mọc. Trên hành trình này, khách du lịch sẽ được đặt chân đến 3 thành phố lớn của Nhật Bản là Tokyo, Osaka và Kyoto. Những công trình, kiến trúc đồ sộ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng sự giao thoa, hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại của quốc gia này đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách.

Bên cạnh những điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích từ trước đến nay như: Tokyo, Kyoto hay núi Phú Sĩ, những vùng, miền khác của đất nước này đều sở hữu vẻ đẹp riêng, hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm phong phú cho khách quốc tế.

Trong thời gian tới, JNTO Việt Nam sẽ triển khai chiến dịch xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Nhật Bản - trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng”. Chiến dịch này nhằm thông tin đến du khách sự đa dạng, phong phú về những điểm đến và trải nghiệm du lịch của Nhật Bản, giúp du khách có thêm lựa chọn khi đến với quốc gia này.

Hoạt động dã ngoại, ngắm hoa anh đào vào đầu xuân ở Nhật Bản được gọi là “Hanami”. Vào mùa hoa nở, người dân nước này sẽ quây quần bên gia đình, bạn bè dưới những tán hoa để tận hưởng tiết trời mát dịu mùa xuân.

Nhiều năm trở lại đây, phong tục đặc biệt này thu hút đông đảo khách du lịch quan tâm. Không ít du khách quốc tế lựa chọn đến Nhật Bản mỗi độ xuân về chỉ để được ngắm những tán hoa anh đào nở rộ.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/luong-khach-viet-nam-den-nhat-ban-tang-truong-manh-me-post811404.html