Lưu ý dành cho sếp khi tặng quà Tết cấp dưới

Tặng quà Tết là cách khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm, chú ý trong dịp năm mới. Song, các lãnh đạo cần có ngân sách cụ thể, lựa chọn quà phù hợp và đảm bảo tính công bằng.

 Sếp tặng quà Tết cho nhân viên cũng cần khéo léo. Ảnh minh họa: Thụy Trang.

Sếp tặng quà Tết cho nhân viên cũng cần khéo léo. Ảnh minh họa: Thụy Trang.

Tặng quà cho nhau vào dịp năm mới mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Tại chốn văn phòng, các cấp quản lý cũng đặc biệt chú ý đến điều này.

Việc sếp tặng quà Tết cho nhân sự không chỉ thể hiện sự tri ân, ghi nhận những đóng góp của họ, mà còn là cách gia tăng sự gắn kết, chia sẻ trong môi trường làm việc.

Tuy nhiên, tặng quà cho nhân viên thế nào để tạo ra sự công bằng, vui vẻ trong môi trường làm việc lại đòi hỏi các cấp lãnh đạo phải khéo léo, tinh tế nhiều hơn.

Sự chân thành và chu đáo trong cách tặng quà Tết sẽ làm tăng giá trị của món quà và tạo nên ấn tượng tích cực trong mắt nhân sự.

 Nếu bạn là quản lý cấp trung, hãy lựa chọn những món quà khác biệt cho mỗi nhân sự trong nhóm. Ảnh minh họa: @cottonbro_studio/Pexels

Nếu bạn là quản lý cấp trung, hãy lựa chọn những món quà khác biệt cho mỗi nhân sự trong nhóm. Ảnh minh họa: @cottonbro_studio/Pexels

Chọn quà phù hợp

Nếu bạn là quản lý của một nhóm đông nhân sự, việc tặng quà nên phù hợp với số đông.

Đó có thể là lì xì mừng năm mới, hoặc các món quà đồng đều nhau như bút, sổ tay, lịch để bàn…

Tuy nhiên, nếu là quản lý cấp trung, muốn tặng quà cho các nhân sự thuộc nhóm của mình, món quà nên được “cá nhân hóa” và khác biệt hơn, phụ thuộc vào tính cách, sở thích của từng người trong nhóm. Hành động này thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu của các quản lý đến cấp dưới.

Các món quà này có thể là đồ nội thất, cây cảnh, voucher du lịch, ăn uống… dựa trên những nhu cầu, sở thích của họ.

Món quà cũng nên đính kèm lời chúc tết để thể hiện thành ý. Nếu có thể, bạn cũng nên dành những lời chúc khác nhau cho mỗi nhân sự.

 Hãy đảm bảo mọi người nhận được những món quà có giá trị tương đương nhau. Ảnh minh họa: @antoni_shkraba/Pexels.

Hãy đảm bảo mọi người nhận được những món quà có giá trị tương đương nhau. Ảnh minh họa: @antoni_shkraba/Pexels.

Đảm bảo công bằng

Dù là các món quà khác nhau, các sếp cũng cần đảm bảo công bằng cho những nhân sự được nhận quà, tránh việc hiểu lầm không đáng có.

Bạn nên xác định một ngân sách cố định cho quà Tết và cố gắng duy trì sự cân đối trong việc phân phối nguồn lực. Điều này giúp tránh tình trạng một số người nhận quà có giá trị lớn hơn so với người khác.

Khi mọi người cảm thấy được công bằng trong việc nhận quà, họ sẽ có động lực làm việc cao hơn. Sự công bằng giúp duy trì và tăng cường tinh thần làm việc tích cực trong tổ chức.

Việc một số nhân viên nhận được quà có giá trị lớn hơn so với người khác có thể tạo ra sự ganh đua, làm giảm tinh thần đồng đội và mất đi ý nghĩa của việc tặng quà năm mới.

 Thời điểm tặng quà rất quan trọng. Nên tránh việc tặng quà riêng lẻ cho nhân sự. Ảnh minh họa: @roman_odintsov/Pexels

Thời điểm tặng quà rất quan trọng. Nên tránh việc tặng quà riêng lẻ cho nhân sự. Ảnh minh họa: @roman_odintsov/Pexels

Lựa chọn thời điểm

Thời điểm thích hợp để các sếp tặng quà Tết cho nhân viên là thời điểm trước khi nghỉ lễ, hoặc ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ.

Trao quà trước kỳ nghỉ Tết giúp nhân viên cảm thấy được chăm sóc và động viên trước thềm năm mới.

Trong khi đó, nếu các sếp tặng quà vào ngày đầu đi làm lại giúp nhân viên khởi đầu năm mới với tinh thần tích cực, hào hứng hơn với công việc.

Cả 2 phương án trên đều là những lựa chọn tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng quà cho cấp dưới vào các dịp phù hợp khác như tiệc tất niên, year end party hay tổ chức những buổi gặp gỡ, trao quà đầu xuân nếu có thời gian và nguồn lực.

Các quản lý nên tránh việc tặng quà riêng lẻ để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Thiên An

Nguồn Znews: https://znews.vn/luu-y-danh-cho-sep-khi-tang-qua-tet-cap-duoi-post1452575.html