Ly cà phê phủ vàng 24k tại khách sạn 7 sao xa xỉ nhất thế giới ở Dubai
Từ lâu Dubai đã khiến người dân trên toàn thế giới choáng váng với phong cách dùng vàng 'có một không hai'. Không chỉ dát vàng lên đồ vật, họ còn nêm nếm gia vị đắt đỏ này vào các món ăn, đồ uống. Trong đó không thể bỏ qua ly cafe phủ vàng mang tên 'The Ultimate Gold Cappuccino', là sản phẩm của khách sạn nổi tiếng Burj Al Arab.
Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới
Khách sạn Burj Al Arab tọa lạc tại thành phố Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Đây được mệnh danh là một trong những khách sạn xa xỉ nhất thế giới. Nó không được xây dựng trên đất liền mà trên hòn đảo nhân tạo Jumeirah.
Phải mất đến 3 năm, phần móng của tòa nhà mới được hoàn thiện và kiến trúc bên trên của Burj AI Arab đã vượt xa những gì mà người ta mong đợi, để khi ‘khoe’ ra thế giới, không ít người đã choáng ngợp trước sự xa hoa của khách sạn này.
Với độ cao 321m, Burj Al Arab được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn cao nhất thế giới. Khách sạn này có chi phí xây dựng gần 1 tỷ bảng Anh và bắt đầu khai trương vào tháng 12/1999 với thiết kế hình cánh buồm.
Quá trình xây dựng kéo dài trong 5 năm, sử dụng hơn 23.000 m2 đá cẩm thạch, hơn 44.000 m2 kính và gần 2.000m2 lá vàng 24 carat dùng để phủ lên mọi thứ từ chân ghế cho tới 28.000 chân bóng đèn. Khi vừa hoàn thành, khách sạn ngay lập tức trở thành địa điểm ấn tượng nhất tại Vương quốc Ả Rập ở sa mạc này.
Bên ngoài khách sạn Burj Al Arab được thiết kế vô cùng tinh tế với sợi thủy tinh. Người ta cho rằng vật liệu này rất tốt cho việc bảo vệ tòa nhà trong vòng 50 nằm trước tác hại của thời tiết khắc nghiệt ở vùng sa mạc.
Còn nội thất bên trong tòa nhà vô cùng lộng lẫy và sang trọng, với những vật liệu quý giá như vàng và đá quý…Các khu vực ban công hay sân tennis, hồ bơi... tại Burj AI Arab là một kiệt tác của kiến trúc sư với các cấp độ màu sắc khác nhau, đem lại sự tươi mới tràn đầy sức sống và không kém phần lộng lẫy cho khách sạn sao này.
Nhiều người chỉ trích rằng nội thất mạ vàng và sự xa hoa của khách sạn này quá phô trương. Tuy nhiên, nơi đây thu hút những người đứng đầu thành phố, giới siêu giàu nổi tiếng như Roger Federer, Claudia Schiffer and Ronan Keating và hơn 11.000 người Anh mỗi năm.
Thêm nữa, khách sạn cũng thường được những người nổi tiếng thường lựa chọn là nơi để tổ chức những sự kiện lớn. Điển hình là vào tháng 2/2005, hai tay đấu quần vợt hàng đầu thế giới là Federer và Andre Agassi đã chọn nơi đây làm địa điểm để diễn ra trận đấu quyết liệt. Hay tay golf Tiger Woods số 1 thế giới đã chọn nơi đây để biểu diễn đánh golf vào vịnh Persian.
Trên thế giới chỉ mới có tiêu chuẩn 5 sao cho khách sạn, nhưng những gì mà Burj AI Arab sở hữu đã làm cho mọi người kinh ngạc và không có gì đáng bàn cãi khi Burj AI Arab được ưu ai tặng cho danh hiệu 7 sao. Khách sạn có 202 phòng xa xỉ.
Trong đó, căn phòng nhỏ nhất đã có diện tích là 169 m2. Căn phòng rộng nhất là phòng Royal Suite (phòng hoàng gia) với diện tích lên đến 780m2. Các phòng được thiết kế có gam màu ấm áp, đầy đủ tiện nghi sang trọng, có cửa sổ nhìn ra bờ biển Dubai tuyệt đẹp. Các vật dụng trong phòng được dát vàng và đá cẩm thạch, tạo nên sự quý phái mà bất kỳ vị khách nào cũng hài lòng.
Ngoài ra, khách sạn còn có phòng Royal Suite mang đến trải nghiệm bậc đế vương cho khách sử dụng. Tất cả mọi thứ ở Royal Suite đều làm người ta chóng ngợp bởi độ xa xỉ. Du khách nghỉ dưỡng tại phòng Royal Suite sẽ được sử dụng cả thang máy và rạp chiếu phim lẫn nhà hàng riêng dưới biển.
Burj AI Arab luôn trong tình trạng kín phòng, mặc dù có giá cả đắt đỏ nhất trên thế giới, với chi phí một đêm là khoảng từ 1.000-15.000 USD, riêng phòng Royal là 28.000 USD.
Tất cả các phòng đều có quản gia riêng, được đào tạo theo những tiêu chuẩn cao nhất. Tại Burj Al Arab Jumeirah còn có 7 chuyên gia được dẫn dắt bởi nhà sinh vật biển người Anh Warren Baverstock. Warren phụ trách chăm sóc 3 bể cá với hơn 50 loài của khách sạn.
Đội ngũ nhân viên của khách sạn gồm 1.500 người được tuyển chọn kỹ lưỡng, trong đó có 200 đầu bếp, 70 nhân viên tiếp đón. Những ứng viên thi tuyển vào đây sẽ trải qua bài kiểm tra về kiến thức về sự xa xỉ gồm các câu hỏi như: “Len cashmere là gì?” hoặc “Hãy kể tên một thương hiệu túi xa xỉ”.
Các dịch vụ chăm sóc du khách tại Burj AI Arab hoàn toàn ở một đẳng cấp vượt bậc so với bất kỳ khách sạn nào trên thế giới. Đặt phòng tại Burj AI Arab, du khách sẽ được đưa đón bằng siêu xe Rolls Royce hay trực thăng để có nhiều trải nghiệm mới mẻ.
Mỗi phòng sẽ có một quản gia riêng để bạn được phục vụ mọi lúc mọi nơi. Nếu chán ngấy việc ra ngoài và chỉ thích ‘nằm ườn’ tại phòng thì du khách cũng có thể tận hưởng tất cả các chế độ chăm sóc tận nơi như được nhân viên mát xa, đưa đồ ăn đến vài tiếng một lần,...
Ly cà phê thể hiện đẳng cấp con nhà giàu
Không chỉ nổi tiếng là khách sạn 7 sao sang trọng nhất nhỉ thế giới, Burj Al Arab còn nổi tiếng là nơi tạo ra tách cà phê cappuchino có tên “The Ultimate Gold Cappuchino”, được phủ lớp bụi vàng 24 carat nhỏ li ti.
Được biết, ly cappuchino được làm từ 100 hạt cà phê Arabica và sữa tươi hữu cơ. Sau khi pha chế xong ly cà phê này được người ta rắc một lớp vàng Ý 24 carat lên bề mặt và cuối cùng là tạo hình cánh buồm - hình ảnh thương hiệu của khách sạn Burj Al Arab.
Loại đồ uống này là một trong những thức uống ưa chuộng của hội con nhà giàu ở Dubai. Thực tế, vàng không có hương vị nhưng người Dubai có thể bỏ ra từ hàng ngàn tới hàng chục ngàn USD để thưởng thức các món ăn làm từ vàng. Những người đến đây thưởng thức ly cà phê phủ vàng 24 carat này không chỉ bởi hương vị quyến rũ mà còn muốn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và sự giàu có của bản thân.
Khi thưởng thức, thực khách có 2 cách, một là dùng chiếc thìa để hớt từng lớp bọt bên trên hoặc là trực tiếp dùng miệng uống. Với cách này, lớp bụi vàng li ti sẽ bám lên môi bạn, mang tới trải nghiệm khá thú vị. Loại vàng được sử dụng để chế biến đồ ăn, thức uống ở Dubai đều là loại ăn được và không gây hại cho sức khỏe.
Được bày bắn tại quán cà phê Sahn Eddar, nằm trên nằm ở tầng 27 của khách sạn. Thực khách khi thưởng thức thứ uống đắt đỏ này còn được phục món ăn kèm là loại bánh mousse chocolate, cũng được tô điểm bằng một chút vàng mỏng ở bề mặt. Ngoài ra, món đồ uống xa xỉ này cũng thường được thưởng thức cùng với kẹo marshmallow dẻo phủ socola mịn. Ly cà phê càng trở nên sang trọng khi toàn bộ dao, dĩa, cốc, thìa đều là loại đồ sứ mạ vàng hoàng gia hảo hạng, tinh xảo tới từng chi tiết.
Để được thưởng thức, du khách sẽ phải trả khoảng 26 USD (tương đương trên 500.000 đồng) cho một tách cà phê vàng, cao hơn một ly bình thường nhưng không tới mức quá “cắt cổ”. Tuy nhiên, để phục vụ chu đáo và tránh tình trạng “cháy hàng”, thực khách muốn thưởng thức ly cà phê vàng độc đáo này cần đặt trước 1 ngày.
.