Lý do nam giới chi nhiều tiền cho hãng nội y Victoria's Secret
Thương hiệu nội y Mỹ biết cách đánh vào tâm lý của phái mạnh để tăng doanh thu cho cửa hàng.
The List cho biết các nhân viên Victoria's Secret dành nhiều thời gian tư vấn với khách hàng nam hơn phụ nữ. Điều này bắt nguồn từ sứ mệnh ban đầu cửa hàng đặt ra.
Nhân viên Victoria's Secret nói với Cosmopolitan: "Nam giới đến cửa hàng thường xuyên và họ không biết bạn gái mình mặc áo cỡ nào. Do đó, chúng tôi dùng ý tưởng yêu cầu họ so sánh kích thước vòng một của đối phương với các loại trái cây như táo, cam hay dưa hấu".
Chính thái độ cởi mở của nhân viên giúp khách hàng nam cảm thấy hài lòng và nhanh chóng chi tiền cho nhiều món đồ tại Victoria's Secret.
Chia sẻ với Business Insider, cựu nhân viên của hãng nội y Mỹ cho biết nhân viên tại cửa hàng được đào tạo kỹ để đối xử với khách hàng nam khác với khách hàng nữ.
Người này tiết lộ: "Tâm lý của đàn ông là họ sẽ mua bất cứ thứ gì để ra khỏi cửa hàng càng nhanh càng tốt. Điều đó đồng nghĩa họ chi nhiều tiền hơn. Ngược lại, phụ nữ hướng tới giá trị của sản phẩm và thiết kế của đồ lót".
Victoria's Secret là nhà bán lẻ nội y lớn nhất tại Mỹ, được thành lập bởi Roy Raymond vào năm 1977. Cảm hứng ra đời thương hiệu dựa trên kinh nghiệm mua đồ lót cho vợ ông.
Raymond đã có những trải nghiệm khá tồi tệ khi mua sắm tại các cửa hàng bách hóa để tìm thứ gì đó đặc biệt cho vợ mình, theo Time. Ông từng thấy ngại ngùng, thậm chí bị chỉ trích bởi những người bán hàng khi lựa chọn đồ lót cho vợ.
Trong cuộc phỏng vấn trên Newsweek năm 1981, Raymond giải thích: "Khi mua đồ lót cho vợ, tôi phải đối mặt với hàng đống áo choàng bằng vải đũi và váy ngủ chất liệu nylon in hoa xấu xí. Thêm nữa, tôi luôn có cảm giác khó chịu vì những người bán hàng nghĩ mình là kẻ không được chào đón".
Thời điểm đó, ông quyết định thành lập Victoria's Secret - doanh nghiệp có sứ mệnh giúp nam giới không cảm thấy khó chịu khi lựa chọn đồ lót tặng phái đẹp.