Lý do tour du lịch Trung Quốc có giá hời dịp hè

Nhu cầu du lịch tăng cao, nhiều sản phẩm du lịch mới, hàng loạt đường bay được khai thác khiến giá tour du lịch Trung Quốc có mức cạnh tranh cao.

Theo ghi nhận từ công ty lữ hành, hiện giá tour du lịch Trung Quốc không tăng, một số tuyến tour còn giảm nhẹ. Các công ty lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đa dạng về giá, đáp ứng nhu cầu của nhiều lứa tuổi.

Nhiều điểm đến du lịch mới

Từ nhiều năm nay, tour đến các điểm du lịch Trung Quốc luôn có sức thu hút lớn đối với du khách Việt Nam. Nhiều tuyến điểm mới ở Trung Quốc đang “hot” là Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang; sản phẩm có nhiều tuyến mới hơn như Tân Cương, Cáp Nhĩ Tân, Đôn Hoàng…

Các tuyến tour du lịch Trung Quốc quen thuộc mà du khách thường chọn là Trương Gia Giới - Mặc Nhung Miêu Trại - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Vũ Lăng Nguyên hay tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải...

Ngoài những tuyến trên, công ty BenThanh Tourist đã mở thêm nhiều tuyến du lịch Trung Quốc mới như tuyến Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila (5 ngày 4 đêm) giá 22,99 triệu đồng; tuyến Nội Mông - Thảo Nguyên Ordos - Sa Mạc Vọng Âm - Kangbashi - Ngân Xuyên (8 ngày 7 đêm) giá 22,99 triệu đồng; tuyến Tây An - Tam Môn Hiệp - Thiếu Lâm Tự Đăng Phong - Khai Phong - Lạc Dương (7 ngày 6 đêm) giá 21,99 triệu đồng…

 Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm đến du lịch ưa thích của du khách Việt Nam. Ảnh: TT.

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm đến du lịch ưa thích của du khách Việt Nam. Ảnh: TT.

Đầu tháng 5-2024, Công ty Du lịch Việt mở bán tuyến tour mới như Tây An – Đăng Phong- Khai Phong – Lạc Dương (7 ngày) giá 19 triệu; Tân Cương: Urumqi – Vịnh Ngũ Sắc – Kanas – Làng Hòa Mộc (8 ngày) giá 40 triệu.

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông Công ty Du lịch Việt, cho biết sự gia tăng tỉ lệ sản phẩm du lịch Trung Quốc phản ánh sự quan tâm nhiều của khách hàng đối với các tuyến này. Tỉ lệ sản phẩm Trung Quốc chiếm khoảng gần 30% tour du lịch nước ngoài, trong khi đó trước dịch sản phẩm này chỉ chiếm khoảng 18%.

Bên cạnh xây dựng sản phẩm du lịch Trung Quốc để hút khách Việt thì nhiều công ty cũng chủ động xây dựng tour tuyến, dịch vụ cao để đón khách Trung Quốc đến Việt Nam. Công ty TST Tourist tập trung khai thác lượng khách đi tour trung, cao cấp, chi tiêu cao và sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ và sản phẩm hấp dẫn.

Giá tour cạnh tranh cao

Tuyến du lịch Trung Quốc có mức giá cạnh tranh là do nhiều công ty lữ hành chủ động xây dựng sản phẩm du lịch mới và nhiều đường bay khai thác tuyến này.

Ông Vũ dẫn chứng tuyến Lệ Giang Shanglira hiện tại đã có thêm 2-3 hãng bay như hãng hàng không Ruili (Trung Quốc) và gần đây hãng Vietjet air cũng tham gia đường bay này theo hình thức chatter (thuê bao nguyên chuyến). Các cung đường như Thành Đô - Cửu Trại Câu hay Bắc Kinh - Thượng Hải cũng có mức giá tốt hơn và hành trình hấp dẫn hơn nhờ sự cạnh tranh nhiều đường bay.

Theo Cục Du lịch Quốc gia, trong 5 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam, đạt 1,6 triệu lượt (chiếm 21,2%). Đáng chú ý, lượng khách Trung Quốc trong tháng 5-2024 đạt 357.000 đã cao hơn cả khách Hàn Quốc (351.000 lượt).

Theo đại diện một doanh nghiệp lữ hành tại tỉnh Khánh Hòa, một yếu tố khác giúp giá tour Trung Quốc hợp lý là phí thị thực rẻ. Hầu hết đường tour Trung Quốc đều cho phép dùng thị thực đoàn, giá khoảng 30 USD/người, trong khi đó nếu làm dịch vụ bên ngoài, thị thực dán vào hộ chiếu có giá 85-90 USD/người.

Ngoài ra, thủ tục visa đoàn du lịch Trung Quốc cũng đơn giản hơn khi du khách chỉ cần nộp hộ chiếu trước hai ngày thay vì 10 ngày như trước. Các khách du lịch qua đường cửa khẩu chỉ tốn khoảng 200.000 đồng cho giấy thông hành.

 Giá tour du lịch Trung Quốc không tăng, thậm chí nhiều đường tour có giá giảm Ảnh: TT

Giá tour du lịch Trung Quốc không tăng, thậm chí nhiều đường tour có giá giảm Ảnh: TT

Vì vậy, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam cho rằng: Để đón lượng khách lớn, công ty lữ hành Việt Nam cần liên kết hình thành đa dạng nhóm sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp để cung cấp cho đối tác, giảm thiểu cạnh tranh không lành mạnh, giảm sức ép và chi phối không tốt từ đối tác.

Việc mở nhiều đường bay, hãng bay từ Trung Quốc đã đưa nguồn khách lớn đến Khánh Hòa. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, năm nay nguồn khách quay trở lại đông đúc là tín hiệu đáng mừng.

Trong năm 2024, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục có các hoạt động đẩy mạnh quảng bá, khai thác thị trường Trung Quốc, đồng thời khảo sát, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn phục vụ khách Trung Quốc.

Để thu hút du khách đến với TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức dịch vụ cộng thêm. Ngành Du lịch TP.HCM đẩy mạnh quảng bá, nhắm đến đối tượng khách hàng thuộc phân khúc trung và cao cấp.

TP.HCM tiếp cận các TP lớn tại Trung Quốc để thông tin về những giải pháp đảm bảo an toàn trong du lịch; phối hợp với các công ty du lịch để chuẩn bị đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Hoa,…

Theo nền tảng du lịch tuyến Agoda, năm 2024, bức tranh du lịch Việt Nam nhận thấy một số thay đổi nhẹ khi TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc. Top 5 năm 2020 là TP.HCM, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết.

THU TRINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/ly-do-tour-du-lich-trung-quoc-co-gia-hoi-dip-he-post795640.html