Malaysia đặt mục tiêu mới thu hút 9,2 triệu lượt du khách trong năm 2022
Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC) công bố điều chỉnh mục tiêu mới về thu hút lượng khách du lịch 9,2 triệu trong năm 2022 với doanh thu ước tính đạt khoảng 26,8 tỷ RM (5,9 tỷ USD).
Theo Bộ trưởng MOTAC Datuk Seri Nancy Shukri, mục tiêu mới được đặt ra sau khi Malaysia chuẩn bị vượt mục tiêu đã đặt ra trước đó là 4,5 triệu khách du lịch với doanh thu 11,1 tỷ RM.
Tính từ tháng 1-7/2022, Malaysia đã ghi nhận hơn 3,21 triệu khách du lịch với doanh thu 9,35 tỷ RM.
Phát biểu trước báo giới tại Tuần lễ Sự kiện Kinh doanh Malaysia 2022, Bộ trưởng Nancy cho rằng mục tiêu trên chỉ có thể thực hiện được với các sáng kiến và sự khuyến khích mạnh mẽ, bao gồm cả việc đưa các đại biểu quốc tế thông qua các sự kiện kinh doanh đến Malaysia kể từ khi mở lại biên giới và nới lỏng các hạn chế đối với du khách trong nước.
Bà Nancy cũng nhận định không thể phủ nhận các sự kiện kinh doanh đã kích thích hoạt động kinh doanh của các công ty liên quan đến khách sạn. Theo các nghiên cứu, những người tổ chức sự kiện kinh doanh chi tiêu nhiều gấp ba lần so với khách du lịch truyền thống và có hiệu ứng cấp số nhân. Khoảng 40% trong số họ đi du lịch với vợ/chồng và 60% trong số họ quay trở lại với tư cách khách du lịch.
Với chủ đề “Định hình lại các sự kiện kinh doanh”, sự kiện Tuần lễ Sự kiện Kinh doanh Malaysia 2022 đặc biệt quan trọng do MOTAC đang tập trung củng cố giá trị của Malaysia là điểm đến của các sự kiện kinh doanh.
Điều này sẽ giúp huy động tài năng, chuyên môn, mạng lưới ngành cũng như công nghệ và các nguồn lực khuyến khích để cung cấp các giải pháp sáng tạo, trong và ngoài hệ thống sự kiện kinh doanh.
Công nghệ sẽ là yếu tố quan trọng và hợp tác là điều cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi và xây dựng ngành công nghiệp bền vững và linh hoạt hơn./.