Malaysia đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường Việt Nam với mục tiêu thu hút 27,3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Trong tháng 9 này, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia tổ chức tuần lễ ẩm thực “Beautiful Taste of Malaysia” tại Hà Nội và TP.HCM, từ ngày 11-16/9. Sự kiện sẽ mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống và nền ẩm thực phong phú của Malaysia.

Malaysia hướng đến mục tiêu thu hút 27,3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024

Malaysia hướng đến mục tiêu thu hút 27,3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024

Trước đó, quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch được yêu thích, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM, diễn ra từ ngày 5-7/9. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Malaysia giới thiệu những sản phẩm du lịch ấn tượng, điểm đến thú vị và an toàn, thân thiện với gia đình.

Cùng với đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tăng cường quan hệ hợp tác với các đơn vị lữ hành và hiệp hội du lịch tại TP.HCM để phát triển các chương trình du lịch trọn gói phù hợp với sở thích và nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Văn hóa truyền thống của Malysia được giới thiệu đến du khách Việt Nam

Văn hóa truyền thống của Malysia được giới thiệu đến du khách Việt Nam

Bà Nor Hayati Zainuddin - Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng với Malaysia. Các sáng kiến quảng bá là điều thiết yếu để Malaysia thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam hơn nữa, đặc biệt là các đường bay thẳng mới như: Đà Nẵng đến Kuala Lumpur của hãng hàng không Malaysia Airlines, sắp tới là Đà Lạt - Kuala Lumpur và TP.HCM - Kota Kinabalu của hãng AirAsia.

Với số đường bay thẳng giữa Việt Nam và Malaysia ngày càng tăng, Malaysia được định vị là điểm đến du lịch ưa thích trong khu vực. Tất cả những nỗ lực này hướng đến thành công của “Năm du lịch Malaysia 2026”.

Du khách Việt Nam có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của Malaysia trong tháng 9 này

Du khách Việt Nam có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của Malaysia trong tháng 9 này

Malaysia đặt mục tiêu thu hút 27,3 triệu lượt khách quốc tế với 102,7 tỷ Ringgit Malaysia (22,82 tỷ USD) doanh thu du lịch trong năm 2024. Hiện nay có 142 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng vượt bậc từ thị trường ASEAN, trong đó có Việt Nam. Theo đó, chiến dịch Visit Malaysia 2026 nhấn mạnh khát vọng này với mục tiêu thu hút 35,6 triệu du khách quốc tế và thu về 147,1 tỷ Ringgit Malaysia doanh thu du lịch

H.Ng

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/malaysia-day-manh-quang-ba-du-lich-tai-viet-nam-313213.html