Malaysia điện hóa một nửa đội xe công vụ vào năm sau
50% số xe ô tô của Chính phủ Malaysia sẽ là xe điện vào năm 2025, theo quy định về mua sắm công của nước này, công bố ngày 17/12.
Hướng dẫn về quá trình chuyển đổi xe công sang xe điện được công bố ngày hôm qua quy định đến năm 2025, 50% xe công phải là xe điện, phù hợp với nguyện vọng xanh của Chính phủ Malaysia.
Xe công vụ được hiểu là phương tiện phục vụ đi lại của Chính phủ và công chức chính quyền cấp tiểu bang ở Malaysia.
Được soạn thảo bởi Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Phát triển môi trường bền vững (NRES) với sự tư vấn từ Tổng công ty Công nghệ xanh và chống biến đổi khí hậu Malaysia, quy định này được biên soạn cùng với các chuyên gia kỹ thuật và các bên liên quan, bao gồm nhiều bộ, ban, ngành cũng như các hãng xe.
"Tài liệu này nêu chi tiết chiến lược chuyển đổi, bao gồm đánh giá đội xe hiện tại để xác định các yêu cầu vận hành, lựa chọn xe điện, lập kế hoạch cơ sở hạ tầng sạc và phân tích chi phí cũng như giảm phát thải carbon để đảm bảo quá trình chuyển đổi có hệ thống và hiệu quả, bên cạnh việc tăng cường chương trình nghị sự về tính bền vững của môi trường", trích tài liệu.
"Ngoài ra, các khía cạnh về an toàn, giám sát, thống kê và đào tạo cũng là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ", Bộ trưởng Nik Nazmi cho biết.
"Chắc chắn mẫu xe điện mới ra mắt Proton eMas 7 là lựa chọn hàng đầu của tệp khách hàng Chính phủ", giới truyền thông Malaysia bình luận.
Chiếc SUV điện Proton eMas 7 (gọi tắt là eMAS 7) của hãng xe Proton của Malaysia, ra mắt tại một sự kiện hoành tráng ngày 16/12, với sự tham dự của Thủ tướng Malaysia, ông Seri Anwar Ibrahim.
Nhà sản xuất giới thiệu hai phiên bản, phiên bản Prime cơ bản có giá 24.600 USD, trong khi phiên bản Premium cao cấp nhất có giá 27.700 USD. Ba nghìn người mua đầu tiên sẽ được giảm giá 900 USD.
Chiếc xe Proton eMas 7 EV 2025 đi được 410km mỗi lần sạc, được cho là đối thủ của BYD Atto 3, mẫu xe điện bán chạy ở Malaysia.