Honda hé lộ động cơ xăng mới: Tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất vượt trội?
Honda được cho là đang nghiên cứu một loại động cơ xăng mới, sử dụng chu trình Atkinson, với dung tích 1.5L và 2.0L.
Cả hai phiên bản đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và được Honda quảng cáo là "hoàn toàn mới".
Công nghệ đột phá
Honda cho biết động cơ xăng mới này sẽ mang lại hiệu suất đốt cháy cao nhất, nhờ những cải tiến trong hệ thống truyền động hybrid.
Động cơ xăng 1.5L mới có thể mở rộng dải vòng tua mà động cơ đạt hiệu suất cao hơn 40% so với động cơ hybrid 1.5L hiện tại.
Thậm chí, Honda cũng có kế hoạch giảm trọng lượng của hệ thống truyền động bằng cách thu nhỏ kích thước bộ truyền động cầu trước.
Bên cạnh đó, động cơ xăng mới được thiết kế để đạt được tỷ lệ không khí-nhiên liệu lý tưởng (λ = 1), giúp tối đa hóa hiệu suất đốt cháy, tăng sản lượng năng lượng và giảm khí thải.
Nền tảng hybrid mới
Honda cũng đang phát triển một nền tảng hybrid mới, dự kiến sẽ giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 10% so với các mẫu xe hybrid hiện tại.
Nền tảng mới sẽ giúp giảm trọng lượng nhẹ hơn khoảng 90kg so với nền tảng hiện tại, nhờ cấu trúc thân xe đơn giản hơn.
Ngoài ra, Honda đặt mục tiêu giảm một nửa chi phí sản xuất xe hybrid vào năm 2027 so với năm 2018.
Không chỉ vậy, nền tảng mới này còn tăng tính phổ biến với hơn 60% bộ phận sẽ được chia sẻ giữa các xe sử dụng nền tảng cỡ trung mới.
Honda cũng đặt mục tiêu bán 1,3 triệu xe hybrid mỗi năm vào cuối thập kỷ này và chỉ cung cấp xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu vào năm 2040.
Honda cam kết với động cơ đốt trong
Trong khi Nissan đã ngừng đầu tư vào động cơ đốt trong, Honda vẫn tiếp tục phát triển công nghệ này, tập trung vào các ứng dụng hybrid.