Malaysia mở đường bay mới đến Đà Nẵng

Việc mở đường bay mới từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng đã nâng tổng số chuyến bay của hãng Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đến Việt Nam lên đến 28 chuyến/tuần.

Trưa 24/9, hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) có chuyến bay đầu tiên từ Kuala Lumpur đến TP.Đà Nẵng, mang theo 160 hành khách.

 Du khách trên chuyến bay mang số hiệu MH748 được chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà

Du khách trên chuyến bay mang số hiệu MH748 được chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà

Chặng bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng của Malaysia Airlines có tần suất 7 chuyến/tuần, khai thác bằng tàu bay B737 - 800, nâng tần suất đường bay này cùng với các hãng hàng không khác khai thác lên 28 chuyến/tuần.

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng Tán Văn Vương, Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường du khách quốc tế đến TP.Đà Nẵng.

Đường bay mới này là kết quả thiết thực từ chuyến công tác của lãnh đạo TP.Đà Nẵng vào tháng 8 vừa qua tại Malaysia, làm việc với hãng hàng không Malaysia Airlines để thúc đẩy, xúc tiến du lịch.

Tại ga đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng… đã tổ chức lễ đón trọng thị dành cho Malaysia Airlines và các hành khách như phun nước chào mừng tàu bay, biểu diễn nghệ thuật, tặng hoa và quà lưu niệm…

 Đường bay mới từ Malaysia được kỳ vọng sẽ góp phần đưa khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: Thu Hà

Đường bay mới từ Malaysia được kỳ vọng sẽ góp phần đưa khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: Thu Hà

Với đường bay mới Kuala Lumpur - Đà Nẵng, Malaysia trở thành thị trường tiềm năng tiếp theo của TP.Đà Nẵng.

Theo đó, Malaysia không chỉ đang trở thành nguồn khách lớn của Đà Nẵng nhờ sức hút của các sản phẩm du lịch, mà sự kiện Malaysia Airlines mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng đánh dấu một bước phát triển mới, sâu hơn, bền vững hơn cho Đà Nẵng, có ý nghĩa như cầu nối giúp thành phố mở rộng thị trường du lịch đến các điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới.

Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng, trong năm 2016 chỉ có 26,787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng nhưng đến năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với 88,583 lượt khách. Trong 7 tháng đầu năm 2024, có 75,067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm đến mức cả năm 2019.

Minh Châu

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/malaysia-mo-duong-bay-moi-den-da-nang-post313690.html