Malaysia và nhiều nước ASEAN giới thiệu sản phẩm du lịch độc đáo tại ITE HCMC 2024

ITE HCMC 2024 là cơ hội tuyệt vời để các quốc gia có thế mạnh và tiềm năng du lịch như Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo của mình, kết nối với những khách du lịch quay lại với với đất nước mình.

Hàng ngàn khách tham quan ITE HCMC 2024 trong ngày đầu khai mạc Hội chợ

Hàng ngàn khách tham quan ITE HCMC 2024 trong ngày đầu khai mạc Hội chợ

Tại ITE HCMC 2024, Malaysia tiếp nối những nỗ lực không ngừng để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, ẩm thực Malaysia đến với Việt Nam và du khách quốc tế. Malaysia những năm trở lại đây trở điểm đến du lịch được yêu thích. Khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng tiết mục văn hóa truyền thống hấp dẫn do các nghệ sĩ tài năng đến từ Malaysia biểu diễn. Khi đến du lịch Malaysia, du khách sẽ được khám phá các sản phẩm du lịch độc đáo của Malaysia. Đó là các điểm đến du lịch đa dạng, di sản văn hóa phong phú và hàng loạt các gói du lịch nghỉ dưỡng với giá cả phải chăng.

Khách tham quan khám phá các điểm đến du lịch đa dạng, di sản văn hóa phong phú và hàng loạt các gói du lịch nghỉ dưỡng với giá cả phải chăng tại gian hàng Malaysia.

Khách tham quan khám phá các điểm đến du lịch đa dạng, di sản văn hóa phong phú và hàng loạt các gói du lịch nghỉ dưỡng với giá cả phải chăng tại gian hàng Malaysia.

Malaysia đặt mục tiêu thu hút 27,3 triệu lượt khách quốc tế với 102,7 tỷ Ringgit Malaysia (22,82 tỷ USD) doanh thu du lịch trong năm 2024. Hiện nay có 142 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần. Theo đó, chiến dịch Visit Malaysia 2026 nhấn mạnh khát vọng này với mục tiêu thu hút 35,6 triệu du khách quốc tế và thu về 147,1 tỷ Ringgit Malaysia doanh thu du lịch.

Trong khi đó, tại ITE HCMC 2024, Thái Lan sẽ tập trung giới thiệu những sản phẩm du lịch ấn tượng về cách làm du lịch, điểm đến thú vị, an toàn, thân thiện với gia đình, bạn bè. Tại đây, Thái Lan sẽ giới thiệu những gói du lịch, tour tuyến du lịch hay chính sách du lịch hấp dẫn, rẻ khi đến Thái Lan du lịch. Trong đó, Thái Lan tập trung hướng đến du lịch văn hóa, ẩm thực và mua sắm. Các chính sách kích cầu du lịch được thực hiện.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam và UBND TP.HCM tham quan gian hàng Thái Lan

Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam và UBND TP.HCM tham quan gian hàng Thái Lan

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng xem trình diễn những điệu múa đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng xem trình diễn những điệu múa đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ước tính hơn 12 triệu du khách nước ngoài sẽ đến thăm Thái Lan trong 4 tháng cuối năm 2024, đưa tổng số du khách trong năm lên gần 36 triệu, vượt mục tiêu thu hút ít nhất 35 triệu du khách trong năm nay với doanh thu từ các thị trường quốc tế dự kiến đạt 1,8 nghìn tỷ bạt.

Giống như Malaysia, hiện nay, Việt Nam – Thái Lan cũng có nhiều chuyến bay thắng đến Băng Cốc và các địa danh du lịch khác của Thái Lan. Vietnam Arline và Vietjet Air nổi tiếng với mạng lưới đường bay rộng khắp, có các chuyến bay thẳng nối Việt Nam với Malaysia và Thái Lan, giúp tăng cường liên kết chặt chẽ giữa các quốc gia.

Còn với Lào – đất nước có nền văn hóa độc đáo và những danh thắng hoang sơ, ITE HCMC 2024 là cơ hội để Lào quảng bá nét đẹp của đất nước và con người Lào đến với bạn bè quốc tế, mời gọi người Việt Nam hãy đến trải nghiệm nét hoang sơ của thiên nhiên nơi đây.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Bộ TT-VH-DL Lào tại gian hàng Lào.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Bộ TT-VH-DL Lào tại gian hàng Lào.

Hiện nhiều tập đoàn khách sạn và lữ hành hàng đầu thế giới cũng chọn Lào là thị trường tiềm năng. Mới đây, Tập đoàn Hilton đã cho xây dựng khách sạn tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), đánh dấu du lịch Lào trên bản đồ thế giới.

Kế hoạch trong năm 2024, ngành du lịch nước này đặt mục tiêu thu hút khoảng 4 triệu lượt du khách quốc tế, tạo doanh thu khoảng 1 tỷ USD đóng góp vào nền kinh tế nên Lào đang thúc đẩy, quảng bá hình ảnh Lào có thể đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra.

Trong khi đó, thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, các sự kiện thể thao và việc triển khai công nghệ kỹ thuật số theo kế hoạch lộ trình của Bộ Du lịch Campuchia lại kỳ vọng sẽ đón tiếp 5.6 triệu du khách quốc tế trong năm 2024; và đặt mục tiêu thu hút khoảng 7 triệu lượt khách nước ngoài trong năm 2025.

Campuchia cũng tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước với biểu tượng di sản thế giới Ăng Kor Vat.

Campuchia cũng tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước với biểu tượng di sản thế giới Ăng Kor Vat.

Các đại biểu trực tiếp tô điểm những món quà lưu niệm.

Các đại biểu trực tiếp tô điểm những món quà lưu niệm.

Nhân dịp tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM –ITE HCMC 2024, nhiều nước tham gia Hội chợ cũng tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu nét đặc sắc và phong phú của ẩm thực và văn hóa đất nước mình. Những hoạt động quảng bá này nhằm mang đến cho du khách có cái nhìn đẹp, tăng cường mạnh mẽ hình ảnh mỗi đất nước là điểm đến du lịch ấn tượng.

Nhuận Phẩm

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/malaysia-va-nhieu-nuoc-asean-gioi-thieu-san-pham-du-lich-doc-dao-tai-ite-hcmc-2024-20240906094301015.htm