Mang đến sự hài lòng cho người dân

Thời gian qua, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An không ngừng nỗ lực trong công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN). Phường triển khai, thực hiện nhiều giải pháp thiết thực góp phần mang đến sự hài lòng cho người dân, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Năm 2024, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện CCHC của phường được thực hiện một cách toàn diện trên tất cả nội dung như cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC); hiện đại hóa hành chính;...

Đồng thời, phường tập trung khắc phục những hạn chế, đẩy nhanh quá trình CCHC, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, được người dân đánh giá cao.

Cán bộ, công chức phường 6, TP.Tân An niềm nở, tận tình khi tiếp xúc với người dân đến giải quyết thủ tục hành chính

Cán bộ, công chức phường 6, TP.Tân An niềm nở, tận tình khi tiếp xúc với người dân đến giải quyết thủ tục hành chính

Lãnh đạo UBND phường tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực thi công vụ và thái độ ứng xử của CBCC; phân công lịch trực thường xuyên và dành nhiều thời gian ký duyệt hồ sơ (HS) cho tổ chức, cá nhân, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, quá hạn phải xin lỗi.

Từ đó, HS TTHC được giải quyết trước hạn và đúng hạn trên phần mềm Một cửa điện tử đạt 99,97%; trong đó, HS giải quyết trước hạn đạt 31,45%; nộp, giải quyết HS trực tuyến một phần, toàn trình đạt 99,68%.

Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại phường đạt từ mức bình thường trở lên (đa số là rất hài lòng), không phát sinh trường hợp không hài lòng và rất không hài lòng.

Đến bộ phận “một cửa” UBND phường 6 để giải quyết TTHC, chị Nguyễn Thị Huyền Trân (phường 6, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi được hướng dẫn chi tiết, rõ ràng từng bước và được hỗ trợ để bảo đảm HS của tôi được xử lý đúng quy trình, nhanh chóng. Nhờ vậy, tôi không phải mất thời gian đi lại nhiều lần và rất hài lòng với tinh thần, thái độ phục vụ tại đây”.

Công chức Văn phòng Thống kê phường 6, TP.Tân An - Ngô Hoài Khánh Tường cho biết: Việc nâng cao tinh thần và thái độ phục vụ không chỉ giúp giải quyết hiệu quả công việc mà còn xây dựng hình ảnh chính quyền gần gũi, thân thiện, tạo sự hài lòng và gắn kết với người dân.

Chúng tôi luôn trân trọng các ý kiến đóng góp từ người dân. Đó là cơ sở để nhìn nhận những điểm cần cải thiện, từ cách giao tiếp đến thời gian xử lý HS, góp phần nâng cao chất lượng CCHC của địa phương.

UBND phường ban hành kế hoạch tăng cường xử lý, ngăn chặn hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, DN trong giải quyết công việc; công khai số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, DN về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà của CBCC, những người hoạt động không chuyên trách.

Đồng thời, phường thông tin địa chỉ, số điện thoại của cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả HS hành chính phường theo đúng quy định.

Năm 2024, UBND phường không nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống người dân và TTHC.

Năm 2024, phường có 1 sáng kiến, giải pháp mới trong thực hiện CCHC là Kế hoạch số 685/KH-UBND, ngày 26/4/2024 về thực hiện mô hình Điểm trải nghiệm, hỗ trợ và hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) gắn với chuyển đổi số ở cơ sở.

Mục tiêu của mô hình là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN trong giải quyết các thủ tục đăng ký, sử dụng DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại cơ sở; thu hút sự quan tâm của người dân, DN để chủ động, tích cực truy cập, tham gia khai thác, sử dụng các nền tảng số, hệ thống ứng dụng, DVCTT do chính quyền cung cấp; góp phần nâng cao tỷ lệ DVCTT, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí trong thực hiện các TTHC; nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, DN;...

Qua hơn 6 tháng thực hiện mô hình, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng của khu phố hỗ trợ và hướng dẫn 1.255 lượt người dân thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Long An Số, VNeID. Đặc biệt, có 32 người dân đến tại điểm trải nghiệm (Nhà văn hóa khu phố Bình Cư 2) thực hiện TTHC qua DVCTT một phần, toàn trình và thanh toán không dùng tiền mặt.

Chủ tịch UBND phường 6 - Phan Tấn Nhàn cho biết: Xác định CCHC là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, phường 6 nỗ lực thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý nhà nước.

Phường nỗ lực cải thiện và phấn đấu nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức. Bên cạnh kỹ năng xử lý công việc, giải quyết TTHC, lãnh đạo phường thường xuyên nhắc nhở CBCC trau dồi kỹ năng ứng xử, giao tiếp với người dân, nâng cao ý thức, trách nhiệm và phong cách làm việc, tinh thần phục vụ nhiệt tình, thân thiện, nhận được sự hài lòng của người dân.

Những kết quả nổi bật trong công tác cải cách TTHC của phường 6 thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến lợi ích thiết thực cho người dân và DN.

Với tinh thần trách nhiệm cao, phường không chỉ góp phần xây dựng niềm tin của người dân mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của TP.Tân An cũng như của tỉnh./.

Phạm Ngân

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/mang-den-su-hai-long-cho-nguoi-dan-a188795.html