Mạng xã hội mới của META đạt 175 triệu người dùng trong một năm
Được coi là đối thủ cạnh tranh với X (trước đây là Twitter), Threads đã ra mắt trên các cửa hàng ứng dụng vào ngày 5/7 năm ngoái, nhằm mục đích thu hút người dùng từ nền tảng viết blog tự sự.
Threads - ứng dụng mạng xã hội mới nhất của Meta Platforms, đã ghi nhận hơn 175 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Giám đốc Điều hành Mark Zuckerberg tiết lộ vào thứ Tư (ngày 03/7), trước thềm kỷ niệm một năm ra mắt.
Ứng dụng này đã phát triển mạnh trong thời gian mạng xã hội đối thủ, X, thay đổi lãnh đạo điều hành sang tỷ phú Elon Musk.
Ngay tuần đầu ra mắt, Threads đã thu hút được 100 triệu người dùng đăng ký tài khoản. Lợi thế của Threads cũng đến từ việc dễ mở tài khoản và có thể liên kết với nền tảng chia sẻ ảnh Instagram, vốn đã quá quen thuộc với người dùng toàn cầu.
Khi nền tảng mới được đón nhận tích cực và cán mốc 150 triệu người dùng hàng tháng. CEO Zuckerberg đăng tải bài chúc mừng trên chính nền tảng mới này.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, mặc dù Threads có số lượng người dùng tăng nhanh thông qua nhiều tính năng sáng tạo, nhưng nền tảng này vẫn đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy sự tương tác.
Sensor Tower đã nghiên cứu dữ liệu và cho biết thời gian sử dụng ứng dụng Threads đã giảm khoảng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Threads cũng bị đặt câu hỏi về khả năng đem lại lợi ích tài chính cho tập đoàn mẹ META vì không cấp dịch vụ quảng cáo cho doanh nghiệp.
Chuyên gia nghiên cứu thị trường của eMarketer, bà Jasmin nhận định “dù sau một năm ra mắt, chúng ta vẫn không biết Threads tập trung vào mục tiêu gì”. Bà cũng nói thêm định hướng và chức năng của ứng dụng mới này có ít tiềm lực phát triển.