Manulife hỗ trợ chi trả nhanh cho khách hàng trong vụ lật tàu tại Hạ Long
Hãng bảo hiểm Manulife cho biết đã xác định một trong những nạn nhân là khách hàng của công ty ngay sau vụ tai nạn lật tàu du lịch xảy ra tại vịnh Hạ Long vào ngày 19/7. Công ty đang gấp rút tiến hành các thủ tục chi trả để hỗ trợ gia đình khách hàng.

Ảnh: T.L
Theo thông tin từ Manulife, công ty đã có quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng với số tiền ước tính là 1,32 tỷ đồng. Được biết, khách hàng đã tham gia bảo hiểm từ năm 2020. Hiện công ty đã hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục cần thiết để nhận bồi thường. Việc chi trả sẽ được triển khai ngay sau khi hoàn tất các thủ tục hậu sự.
Manulife đang tiếp tục tiến hành xác minh danh tính các nạn nhân còn lại để kịp thời chi trả nếu có. Trước đó, trong các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại Hà Nội vào năm 2024, công ty này cũng đã kịp thời chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng không may gặp nạn.
Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, Manulife Việt Nam đã chi trả hơn 3.700 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào trưa ngày 19/7, tàu du lịch Vịnh Xanh 58 chở theo 49 người đã gặp giông lốc lớn khi di chuyển gần khu vực hang Đầu Gỗ, khiến tàu bị lật chỉ trong vài giây. Tính đến nay, đã có 10 người được cứu sống và 35 người thiệt mạng. Chính quyền tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, đồng thời hỗ trợ cho các gia đình trong việc lo hậu sự và ổn định tinh thần sau biến cố./.