Mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo thanh toán tiền điện

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu khách hàng thanh toán nợ tiền điện, nếu không sẽ cắt điện.

 Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị ướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua ứng dụng trên điện thoại thông minh để tránh bị lừa - Ảnh: LÊ TRƯỜNG

Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị ướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua ứng dụng trên điện thoại thông minh để tránh bị lừa - Ảnh: LÊ TRƯỜNG

Thủ đoạn của những cuộc gọi này thường là lợi dụng vào thời gian thông báo cắt điện để sửa chữa của Công ty Điện lực Quảng Trị, chúng yêu cầu khách hàng ở những khu vực đó thanh toán tiền điện, nếu không sẽ bị cắt điện. Do trùng với lịch cắt điện một số khách hàng tin là đúng và chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Các đầu số gọi điện thường là 0039, +8438, +845, 0080x, 0766x, 0908x… Hiện trên địa bàn tỉnh có hàng chục khách hàng đã báo cáo tình trạng này với Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiều hộ đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, nên không thể có chuyện nợ tiền điện, do đó đã sớm phát hiện là bị lừa. Được biết ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng xảy ra thủ đoạn tương tự.

Sau khi có báo cáo về sự việc, Công ty Điện lực Quảng Trị đã kịp thời khuyến cáo cho khách hàng để cảnh giác, đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Lê Trường

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=75&modid=422&itemid=158074&title=mao-danh-nhan-vien-dien-luc-de-lua-dao-thanh-toan-tien-dien