Marriott International bổ nhiệm lãnh đạo mới
Tân giám đốc điều hành và chủ tịch vừa được HĐQT Tập đoàn Marriott International bổ nhiệm lần lượt là ông Anthony Capuano và bà Stephanie Linnartz.
Quyết định bổ nhiệm này được đưa ra sau sự ra đi bất ngờ của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Arne Sorenson vào ngày 15/2/2021.
Ông Anthony Capuano, người được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành mới đồng thời là thành viên HĐQT của Marriott ở tuổi 55, từng là giám đốc phát triển toàn cầu, thiết kế và vận hành dịch vụ của tập đoàn này.
Ông J.W. “Bill” Marriott, Jr., Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch HĐQT Marriott International cho biết, ông Anthony giữ vai trò then chốt trong sự phát triển của Marriott trong suốt thập kỷ qua.
Trong nhiệm kỳ là chủ tịch phát triển toàn cầu, ông Capuano là nhân tố quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn từ hơn 3.200 khách sạn vào đầu năm 2009 lên đến hơn 7.600 khách sạn vào cuối 2020.
Ngoài ra, ông Capuano còn phụ trách giám sát quy mô tăng trưởng và toàn cầu hóa của chuỗi khách sạn Marriott với hơn một nửa dự án thực hiện bên ngoài Hoa Kỳ, với 498.000 phòng tính đến ngày 31/12/2020.
Ông Capuano từng tốt nghiệp cử nhân quản trị khách sạn tại Đại học Cornell, là thành viên ưu tú của Hiệp hội Khách sạn Cornell, Ban vố vấn trưởng khoa quản trị khách sạn của Trường quản trị khách sạn Cornell.
Ngoài ra, ông Capuano cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn tài chính bất động sản công nghiệp của Hiệp hội Nhà nghỉ và khách sạn Hoa Kỳ.
Ông Marriott nhận xét: “Ông ấy sẽ trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc cùng chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng đồng thời điều phối thịtrường trong đại dịch Covid-19. Với tinh thần làm việc chu đáo, thực tế và thái độ kiên định, ông sẽ dẫn dắt Marriott đạt được sự xuất sắc trong vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các cơ sở lưu trú".
Trong khi đó, trên cương vị tân chủ tịch, bà Stephanie Linnartz sẽ phụ trách phát triển và thực hiện tất cả khía cạnh trong chiến lược tiêu dùng toàn cầu của tập đoàn, bao gồm thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tương tác với khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, bà Linnartz sẽ giám sát tổ chức phát triển toàn cầu của Marriott nhằm thúc đẩy các chiến lược của 30 thương hiệu khách sạn của tập đoàn, cũng như các bộ phận dịch vụ thiết kế và vận hành toàn cầu.
Bà Linnartz còn phụ trách về các vấn đề giao thoa giữa công nghệ và lòng hiếu khách, phát triển của chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy, phát triển thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott và đẩy mạnh phát triển bền vững.
Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, bà Linnartz 52 tuổi, từng là chủ tịch mảng kinh doanh, chuyên phụ trách về thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tiếp cận khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.
Bà Linnartz giữ vai trò quan trọng trong thương vụ Marriott mua lại thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood, giám sát việc tích hợp các hệ thống then chốt trong kinh doanh bao gồm đặt phòng, quản lý tài sản, quản lý doanh thu và khách hàng thân thiết.
Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của bà, tập đoàn đã hợp nhất các chương trình khách hàng thân thiết của Marriott và Starwood và tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết có quy mô lớn nhất thế giới có tên Marriott Bonvoy, với hơn 147 triệu thành viên trên toàn cầu.