Mastercard đồng hành vì sự phát triển bền vững của Việt Nam

Mastercard cam kết sử dụng công nghệ, kinh nghiệm và nguồn lực để góp phần xây dựng một xã hội tài chính và kỹ thuật số toàn diện đồng thời tạo ra tác động xã hội tích cực và lâu dài tại Việt Nam.

Sáng kiến Thắp lửa - Giải phóng sức mạnh của doanh nhân nữ, do Trung tâm phát triển Toàn diện Mastercard tài trợ, tập trung vào việc khơi dậy tiềm lực của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam. (Nguồn: CTV/Vietnam+)

Sáng kiến Thắp lửa - Giải phóng sức mạnh của doanh nhân nữ, do Trung tâm phát triển Toàn diện Mastercard tài trợ, tập trung vào việc khơi dậy tiềm lực của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam. (Nguồn: CTV/Vietnam+)

Việt Nam là quốc gia luôn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp quốc. Chính phủ, người dân và doanh nghiệp trên cả nước đang không ngừng đóng góp vào nỗ lực đưa nền kinh tế phục hồi tăng trưởng, bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo, khắc phục những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra trong 3 năm vừa qua.

Một trong những doanh nghiệp đang nghiêm túc thực hiện và đóng góp vào việc thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững tại Việt Nam chính là công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới Mastercard.

Làm hiệu quả bằng cách làm tốt - “Doing Well by Doing Good”

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Mastercard là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tài chính toàn diện, tăng trưởng toàn diện và trách nhiệm quản lý và bảo vệ dữ liệu người dùng.

Lấy sứ mệnh “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” (Doing Well by Doing Good) làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, Mastercard đã và đang xây dựng những kết nối bền vững giữa mọi người, giữa các doanh nghiệp và các quốc gia thông qua những “Hoạt động vô giá vì cộng đồng” (Priceless Causes), thúc đẩy những thay đổi và tác động tích cực trên toàn thế giới. Mục tiêu là đảm bảo sự phát triển toàn diện - nơi mọi người đều có sự tiếp cận và cơ hội để phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Các nỗ lực phát triển bền vững của Mastercard được đặt vào ba trọng tâm chính: Trái Đất, con người và sự thịnh vượng.

Trong nỗ lực trọng tâm đầu tiên, Mastercard đã đặt ra cam kết giảm lượng khí thải carbon của chính mình, đồng thời tạo ra các giải pháp và sáng kiến đổi mới nhằm hợp nhất mạng lưới khách hàng, đối tác và người dùng chung tay hành động vì môi trường.

Mới đây, Mastercard hợp tác cùng ứng dụng hành động vì môi trường Caremiles để trồng 50.000 cây xanh tới cuối năm 2022. Với mỗi 2 USD đóng góp trên ứng dụng Caremiles, chủ thẻ Mastercard tại 8 thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ góp phần trồng thêm 1 cây xanh trong nỗ lực tái trồng rừng ở những khu vực có nhu cầu lớn nhất và có tiềm năng tạo ra các tác động tích cực đến khí hậu, cộng đồng và đa dạng sinh học nhất.

Sự hợp tác là một phần của sáng kiến Liên minh Hành tinh Vô giá (Priceless Planet Coalition) của Mastercard, gồm hơn 100 đối tác trên toàn cầu, cam kết hành động vì môi trường và khí hậu, hướng tới mục tiêu trồng 100 triệu cây trên toàn cầu vào năm 2025.

Bên cạnh đó, đảm bảo sự hòa nhập, cơ hội và trao quyền cho phụ nữ cũng là những ưu tiên của Mastercard tại Việt Nam. Trong tầm nhìn dài hạn, Mastercard tập trung hỗ trợ các nữ doanh nhân tiếp cận với các dịch vụ và giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới, giúp doanh nghiệp của họ gia tăng hiệu quả kinh doanh, phát triển các mối quan hệ đối tác giúp phụ nữ có thể tham gia sâu rộng hơn vào hệ thống tài chính, cũng như đầu tư sớm vào giáo dục STEM cho thế hệ trẻ tại Việt Nam.

“Trao sẻ chia, nhận nụ cười” - Cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn

Nổi bật trong trọng tâm vì sự thịnh vượng của Mastercard tại Việt Nam là sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good), kết hợp cùng Grab Việt Nam, nhằm hỗ trợ cộng đồng người yếu thế vượt qua khó khăn.

Tính đến thời điểm cuối năm 2021, đại dịch COVID-19 đã để lại những tác động tiêu cực đến cộng đồng, khiến hơn 2.500 trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân… Đại dịch cũng đã khiến hàng triệu lao động mất việc làm, nhiều gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng thêm vất vả.

Chương trình kêu gọi sự chung tay để giúp đỡ trẻ em và gia đình khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19 trong năm 2021. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chương trình kêu gọi sự chung tay để giúp đỡ trẻ em và gia đình khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19 trong năm 2021. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thấu hiểu những thách thức đó, Mastercard và Grab Việt Nam đã phát động chiến dịch “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2021. Giữa cao điểm của đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, dự án đã tiếp cận và trao tặng 5.000 gói hỗ trợ thực phẩm đến hàng nghìn trẻ em và hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Không dừng lại tại đó, Mastercard tiếp tục đồng hành cùng đối tác Grab để mở rộng sứ mệnh tiếp cận và hỗ trợ nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn hơn vào năm 2022. Trong năm thứ hai liên tiếp được triển khai, sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” với nỗ lực “gom yêu thương, góp đủ đầy,” mang tới những hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận, trong thời điểm cận kề thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ.

Mastercard và Grab Việt Nam tiếp tục triển khai dự án hợp tác ý nghĩa, nhằm hỗ trợ hơn 5.900 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới 2023. (Ảnh: Vietnam+)

Mastercard và Grab Việt Nam tiếp tục triển khai dự án hợp tác ý nghĩa, nhằm hỗ trợ hơn 5.900 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới 2023. (Ảnh: Vietnam+)

Dự án năm nay đặt ra mục tiêu trao tặng hơn 5.900 giỏ quà Tết, gồm các nhu yếu phẩm hàng ngày, hỗ trợ các gia đình sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn và hướng tới một năm mới 2023 với những niềm hy vọng tích cực.

Sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” là một phần trong cam kết toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard, được thiết kế để kết nối các cá nhân, doanh nghiệp và cơ hội lại với nhau, nhằm tạo ra tác động xã hội bền vững. Nền tảng này đã và đang được Mastercard mở rộng và nối dài tại Việt Nam thông qua các quan hệ hợp tác chủ chốt tại thị trường./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/mastercard-va-grab-ho-tro-giam-nhe-tac-dong-do-dai-dich-tai-viet-nam/841275.vnp