Mất hết bạn bè thân thiết khi trở thành triệu phú ở tuổi 37

Dù trở thành triệu phú ở tuổi 37, Sylvia Kang vẫn sống giản dị. Sự giàu có khiến bạn bè xa cách, song công việc ý nghĩa vẫn là nguồn cảm hứng lớn trong cuộc sống.

 Sylvia Kang gần như mất kết nối với bạn bè khi trở thành triệu phú. Ảnh: Vouge.

Sylvia Kang gần như mất kết nối với bạn bè khi trở thành triệu phú. Ảnh: Vouge.

Sylvia Kang sáng lập Mira, công ty chăm sóc sức khỏe nội tiết cho phụ nữ, vào năm 2018. Trong thời kỳ Covid-19, công ty phát triển mạnh mẽ. Khoảng 3 năm trước, bà đã trở thành triệu phú. Bây giờ bà 40 tuổi và là một tỷ phú.

Theo Business Insider, Sylvia vẫn sống giản dị trong một ngôi nhà 3 phòng ngủ ở khu dân cư trung lưu cùng chồng và con trai. Bà thích lối sống kín đáo. Chiếc xe Tesla Model 3 không phải để phô trương mà vì tính tiện lợi nhờ chế độ tự lái.

Dù cố gắng sống giản dị, sự giàu có và thành công trong kinh doanh đã ảnh hưởng nhiều đến các mối quan hệ bạn bè của Sylvia. Trước đây, bà có nhiều bạn thân, có thể tâm sự mọi chuyện. Nhưng giờ đây, bà không còn ai để chia sẻ tất cả khía cạnh trong cuộc sống.

Khi thành công, bạn bè cũng bắt đầu đối xử với Sylvia một cách khác. Họ tỏ ra tôn trọng hơn nhưng lại giữ khoảng cách. Những buổi gặp gỡ bất chợt hay ăn uống đơn giản cũng dần biến mất. Thay vào đó, bạn bè bà cảm thấy cần phải hẹn lịch kỹ càng hoặc chọn nhà hàng sang trọng. Điều vốn dĩ vui vẻ và thân mật giờ đây lại trở thành một sự kiện.

 Công ty của Sylvia Kang giúp hỗ trợ sinh sản và sức khỏe của phụ nữ. Ảnh: Sylvia Kang.

Công ty của Sylvia Kang giúp hỗ trợ sinh sản và sức khỏe của phụ nữ. Ảnh: Sylvia Kang.

Sylvia thừa nhận một phần lỗi do mình. Bà khó chia sẻ với bạn bè hơn vì quá tập trung vào công ty. Khi trước, những câu chuyện ở buổi gặp mặt là việc thăng chức, xin tăng lương hay chuyện gia đình. Bây giờ, bà vẫn có thể than thở về chồng và con, nhưng quản lý một công ty rất khác với làm nhân viên.

Một số bạn bè còn muốn Sylvia trở thành người cố vấn. Điều đó khiến mối quan hệ trở nên một chiều. Dù có những người thực sự tò mò về cuộc sống của bà, nhưng việc giải thích về kinh doanh rất phức tạp.

Sylvia đã chia sẻ với chuyên gia tâm lý về việc mất đi sự kết nối với bạn bè. Chuyên gia nói rằng không ai có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của bà. Sẽ không có một người bạn "tốt nhất" hiểu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Thay vào đó, Sylvia có nhiều nhóm bạn khác nhau như hội đi leo núi, bạn bè thiền định. Khi cần bàn chuyện kinh doanh, Sylvia tìm đến các cố vấn và đồng nghiệp. Những doanh nhân trẻ hiểu rõ những điều mà người chưa từng khởi nghiệp không thể hiểu được.

Càng kiếm được nhiều tiền, Sylvia càng ít quan tâm đến việc chi tiêu xa xỉ. Trước đây, bà từng nghĩ mình phải có túi xách hàng hiệu hay xe sang để khẳng định vị thế. Một phần vì là phụ nữ châu Á nhập cư tại Mỹ, Sylvia cảm thấy cần phải có hình ảnh phù hợp để thu hút nhà đầu tư.

 Sylvia Kang đi du lịch và tham quan nhiều di tích lịch sử. Ảnh: Sylvia Kang.

Sylvia Kang đi du lịch và tham quan nhiều di tích lịch sử. Ảnh: Sylvia Kang.

Giờ đây, khi đã thành công, Sylvia tự tin hơn và không cần chứng minh điều gì với ai. Thay vì mua đồ xa xỉ, bà chỉ chi tiêu vào những thứ mang lại niềm vui tinh thần. Sylvia thích thăm các di tích lịch sử ở Hy Lạp và Italy, và đã lên kế hoạch đi Thổ Nhĩ Kỳ năm nay. Bà đã từng leo núi ở Patagonia và sắp có chuyến đi New Zealand.

Nếu muốn nghỉ hưu và không làm việc nữa, Sylvia hoàn toàn có thể. Nhưng công việc giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ chính là điều mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của bà. Khi nhận ra điều đó, tự do tài chính không còn hấp dẫn như Sylvia từng nghĩ.

Minh Vũ

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/mat-het-ban-be-than-thiet-khi-tro-thanh-trieu-phu-o-tuoi-37-post1529295.html