Hà Nội thí điểm đại lý dịch vụ công đầu tiên
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam khai trương Đại lý dịch vụ công thí điểm tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (số 75 phố Đinh Tiên Hoàng).
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, mô hình thí điểm này là giải pháp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô. Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa.
Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, hiện 100% nhân viên bưu điện thành phố Hà Nội đã được tập huấn về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Đơn vị cũng chỉ đạo các bưu điện trung tâm bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến. Việc thí điểm mô hình tại Hà Nội hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến lên 80% vào năm 2025.
Báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho thấy, Đại lý dịch vụ công thí điểm tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm được khai trương sẽ là một trong 32 đại lý được triển khai trong giai đoạn 1 tại Thủ đô. Người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.
Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online… Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ. Đáng chú ý, khi có kết quả, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu.
Trước đó, ngày 9/12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel đã ký kết biên bản phối hợp về triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính, giải pháp tổng đài đa kênh trong giải quyết thủ tục hành chính ở thành phố.
Theo nội dung hợp tác, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội xác định là đối tác của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel và Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính; thực hiện mục tiêu triển khai chính quyền điện tử và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ha-no-i-thi-diem-dai-ly-dich-vu-cong-dau-tien/362112.html