Mẫu sedan này có liên quan chặt chẽ đến chiếc xe gầm cao Avatr 07 đã ra mắt vào đầu năm nay, kết hợp nền tảng khung gầm Changan, pin CATL và công nghệ Huawei.
Chi tiết thiết kế đáng chú ý là đèn pha LED mảnh mai nằm tách rời, cản trước thoáng hơn và thân xe thanh lịch hơn. Mẫu Avatr 06 sedan cũng được trang bị loạt cảm biến nâng cao phục vụ hệ thống Huawei Qiankun ADAS, bao gồm cả cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe.
Gương chiếu hậu đã được thay thế bằng camera, lựa chọn thiết kế được cho là loại bỏ nhu cầu có cửa kính phía sau, một xu hướng đang thịnh hành nhưng vẫn gây tranh cãi.
Phía sau được hoàn thiện với đèn phanh thứ ba tích hợp vào mép đường mái dốc, cùng với một cánh gió kín đáo gắn trên cửa sau.
Mặc dù Avatr vẫn chưa tiết lộ nội thất của 06, nhưng dự kiến nó sẽ đi theo phong cách của những mẫu xe cao cấp hơn, với buồng lái mang phong cách tương lai bao gồm: màn hình kỹ thuật số lớn chạy hệ điều hành Harmony OS của Huawei và nhiều tính năng công nghệ cao khác.
Các biến thể dự kiến bao gồm phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) chạy bằng điện. Biến thể RWD có thể sản sinh công suất 338 mã lực, trong khi mẫu AWD sẽ sản sinh công suất khoảng 590 mã lực. Cả hai đều được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 82 kWh.
Ngoài ra, sẽ có phiên bản EREV (xe điện tầm hoạt động mở rộng), kết hợp động cơ tăng áp 1,5 lít với pin 39 kWh và cung cấp tùy chọn một hoặc hai động cơ điện. Avatr 06 dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào đầu năm 2025, hãng sản xuất ô tô hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số, đặc biệt là khi các mẫu xe lớn hơn Avatr 11 và 12 không đạt được mục tiêu ban đầu trên thị trường xe điện Trung Quốc.
Minh Quân