Mẫu xe 'tân binh' làm nóng phân khúc sedan hạng D

Sau thời gian dài chờ đợi, MG7 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với mức giá cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng D.

Ngày 28/8, MG Việt Nam ra mắt mẫu xe mới mang tên MG7. Xe được hãng định vị ở phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với những Toyota Camry, Mazda 6, Kia K5 hay BYD Seal.

Theo công bố, MG7 sẽ được phân phối tại thị trường trong nước với 3 phiên bản gồm: 1.5 Luxury, 2.0 Luxury và 2.0 Premium. Giá bán lần lượt là 738 triệu, 898 triệu và 1,018 tỷ đồng.

Tân binh sedan của MG được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc. MG7 sở hữu thiết kế trẻ trung và thể thao với dáng fastback, phần đầu xe được cắt xẻ táo bạo. Phía trước có lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng cặp đèn pha tạo hình tam giác sắc nét.

Nhìn từ bên hông, thân xe MG7 được dập các đường gân nổi tạo hình cơ bắp. Xe sử dụng bộ vành hợp kim 5 chấu kích thước 19 inch với hai tông màu, đi kèm kẹp phanh sơn đỏ thêm phần thể thao.

Phía sau xe là dải đèn hậu LED nối liền. Hai góc dưới của cản sau là cặp ống xả kép hầm hố. Đáng chú ý, MG7 được trang bị một cánh gió bán tự động sẽ mở ra khi đạt vận tốc hơn 100km/h và đóng lại khi xe chạy dưới 70km/h. Ngoài ra, người lái cũng có thể tùy ý nâng hạ bộ phận này thông qua nút chức năng trong khoang cabin.

Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại với ghế bọc da nỉ, tích hợp tính năng nhớ vị trí và chỉnh điện 2 hướng. Các trang bị nổi bật khác gồm có cần số điện tử, vô lăng D-Cut có tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng hồ LCD 10,25 inch nối liền màn hình giải trí 12,3 inch.

Hệ thống giải trí cho phép kết nối Apple Carplay/Android Auto kết hợp hệ thống Bose 9 loa. Ngoài ra, xe còn có điều hòa tự động 2 vùng kèm hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện…

MG7 tại Việt Nam có hai tùy chọn động cơ gồm 1.5L và 2.0L tăng áp, cho công suất lần lượt 167 và 227 mã lực. Động cơ 1.5L tăng áp đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp trong khi ở hai bản cao hơn sẽ sử dụng hộp số ZF 9 cấp.

Về mặt an toàn, MG7 được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ lái ADAS với nhiều tính năng như: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, nhận diện biển báo giao thông, camera 360, cùng nhiều trang bị an toàn khác.

Có thể thấy bên cạnh mức giá khởi điểm cạnh tranh, thiết kế trẻ trung và công nghệ sẽ là lợi thế của MG7 khi bước vào phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào phân khúc ngày càng kén khách này.

Trong những năm gần đây, cuộc cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng D diễn ra khá tẻ nhạt khi Toyota Camry luôn áp đảo các đối thủ về doanh số. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, mẫu xe nhà Toyota bán được 789 chiếc, bỏ xa vị trí thứ 2 là Mazda 6 với 279 chiếc. Kia K5 xếp thứ ba với 173 xe và Honda Accord chỉ bán 54 chiếc từ đầu năm.

Một số hình ảnh khác của MG7 vừa ra mắt tại Việt Nam:

Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/mau-xe-tan-binh-lam-nong-phan-khuc-sedan-hang-d-post1667996.tpo