May 10 'chọn việc khó' để làm mang lại doanh thu gần 5.000 tỷ đồng

'Chọn việc khó' để làm, doanh thu 2024 của May 10 đạt gần 5.000 tỷ đồng, đảm bảo đời sống và thu nhập cho người lao động... nhờ đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đó là thông tin được đưa ra tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2024, phát động thi đua năm 2025 của Tổng Công ty May 10 (May 10) diễn ra sáng 2/1/2025, tại Hà Nội.

Các đại biểu chứng kiến lễ ký giao ước thi đua. Ảnh: Khắc Kiên

Các đại biểu chứng kiến lễ ký giao ước thi đua. Ảnh: Khắc Kiên

Năm 2024 đã đi qua trong bối cảnh kinh tế chính trị thế giới có nhiều biến động, ngành ngành dệt may Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức nhưng cũng có thuận lợi về đơn hàng. Kết quả năm 2024 kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam tăng trưởng khá dự kiến đạt mức 44 tỷ USD, tăng 11,26%.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt cho biết, tập thể cán bộ công nhân viên May 10 đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, năm 2024, tổng doanh thu của May 10 đạt 4.699 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2023; Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2023; Thu nhập bình quân đạt 10.000.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2023.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khắc Kiên

Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khắc Kiên

Trong năm 2024, May 10 đã được lãnh đạo các cấp quan tâm giúp đỡ, các khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng đặt hàng và đạt nhiều phần thưởng cao quý như: Nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2024. Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ Thi đua của Chính phủ hay đạt Top 100 doanh nghiệp bền vững; nhãn hiệu Enternity GrusZ và May 10 Series được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2024...

Có được kết quả đó, theo ông Thân Đức Việt, công tác tuyên truyền giáo dục được May 10 chú trọng ngay từ những ngày đầu năm 2024 với khẩu hiệu hành động “Chọn việc khó”. Đồng thời thường xuyên cập nhật diễn biến của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, tuyên truyền những khó khăn về việc làm, chi phí... để người lao động thấu hiểu sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực như sơmi, veston, nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, tiếp tục nghiên cứu các đơn hàng có yêu cầu cao như đơn hàng giặt, đơn hàng của các nhãn hàng thời trang trung và cao cấp; Phát triển các khách hàng và thị trường mới.

"Nhờ tái cấu trúc bộ phận kinh doanh nội địa, khai trương 4 Trung tâm thời trang May 10 Centurion hướng đến phong cách phục vụ cao cấp và thời thượng, chú trọng xây dựng và thúc đẩy bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Thương hiệu thời trang Detheia tiếp tục phát triển đến các thị trường Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông, Australia…, và được giới thiệu ở 2 show diễn quốc tế tại Bangkok, Singapore nhận được đánh giá cao của khách mời và chuyên gia thời trang" - vị Tổng Giám đốc nói.

May 10 vinh dự được tặng Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên

May 10 vinh dự được tặng Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên

Đồng thời, May 10 cũng đã tập trung vào công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất, tăng tốc độ phát triển mẫu, áp dụng rộng rãi thiết kế sản phẩm trên phần mềm 3D cũng như đẩy mạnh công tác đào tạo lao động, bố trí sản xuất linh hoạt, hiệu quả qua đó năng suất bình quân đầu người đạt 28,8 USD, tăng 5,5% so với năm 2023.

May 10 đã đầu tư gần 60 tỷ đồng để thực hiện chiến lược xanh hóa, chuyển đổi nồi hơi đốt than sang nồi hơi sử dụng viên nén gỗ Biomass giảm chi phí hàng trăm triệu đồng và góp phần bảo vệ môi trường và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại 2 xí nghiệp may Hà Quảng và xí nghiệp veston Hưng Hà…

Cùng với đó, thực hiện các dự án chuyển đối số, đào tạo nguồn nhân lực, đảm bảo chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho người lao động, cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội hơn 2 tỷ đồng... nhờ đó góp phần vào thành tích chung của May 10.

Tập thể May 10 sẽ quyết tâm đạt được kế hoạch trong năm 2025. Ảnh: Khắc Kiên

Tập thể May 10 sẽ quyết tâm đạt được kế hoạch trong năm 2025. Ảnh: Khắc Kiên

Đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2025, ông Thân Đức Việt cho biết, năm 2025, ngành dệt may Việt Nam đối diện với hàng loạt khó khăn do cạnh tranh lao động gay gắt, đơn hàng số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, đơn giá thấp, chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào cao, cùng với các yêu cầu xanh hóa, phát triển bền vững của nhà nhập khẩu.

Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao chào mừng kỷ niệm 80 năm May 10 (1946 - 2026), May 10 đặt ra các chỉ tiêu chính cho năm 2025 với doanh thu 5.055 tỷ đồng, tăng 7,4% so với năm 2024; Lợi nhuận 35 tỷ đồng tăng 2,3% so với năm 2024; Thu nhập bình quân 10.500.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với năm 2024.

Tại sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dệt may Việt Nam Vũ Đức Giang - Chủ tịch HĐQT May 10 và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam Lê Tiến Trường chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể May 10 góp phần vào thành tích chung của Dệt may Việt Nam. Tin rằng với những giải pháp đồng bộ, chiến lược cụ thể phù hợp với thực tế, May 10 sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Khắc Kiên

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/may-10-chon-viec-kho-de-lam-mang-lai-doanh-thu-gan5-000-ty-dong.html