May 10 đạt lợi nhuận kinh doanh cao nhất Tập đoàn
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty May 10 trong năm 2019 được Tập đoàn Dệt May Việt Nam đánh giá là năm đạt hiệu quả lợi nhuận kinh doanh cao nhất trong khối các đơn vị thành viên. Và đây cũng là năm May 10 chuyển giao thế hệ lãnh đạo thành công đoàn kết và chia sẻ.
Sáng 2/1/2020 gần 12.000 cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty May 10 tại các tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm mới 2020.
Thu nhập bình quân hơn 8 triệu đồng/tháng
Năm 2019, tình hình sản xuất kinh doanh của May 10 có nhiều biến động, đơn hàng khan hiếm do tình trạng chung ở tất các các doanh nghiệp dệt may đều gặp phải.
Nhận sự lãnh đạo thay đổi do người giữ vị trí Tổng Giám đốc và hai Phó Tổng giám đốc nghỉ hưu. Ông Thân Đức Việt nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc từ ngày 01/4/2019.
Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực bền bỉ của tập thể gần 12,000 người lao động, kế thừa những thành quả mà May 10 đang có, tiếp tục đoàn kết, đổi mới công tác quản lý, tìm các giải pháp cho thị trường trong nước và quốc tế... đã đưa May 10 cán đích 3.380 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2018.
Đặc biệt lợi nhuận mà May 10 đạt được tăng hơn 4% so với năm trước tương đương với 81 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 8.150.000đ/người/tháng.
Tham dự và phát biểu tại Lễ May 10 ra quân sản xuất đầu năm 2020, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã ghi nhận những nỗ lực, thành công của tập thể CB CNV - LĐ May 10.
Ông nhấn mạnh, May 10 là đơn vị có cải thiện về hiệu quả SXKD tốt nhất Tập đoàn trong năm 2019, dù chưa phải là cao nhất nhưng tăng trưởng về lợi nhuận tốt nhất.
May 10 đã tổ chức chuyển giao thành công thế hệ quản lý từ 6x sang thế hệ 7x một cách trơn tru, thống nhất, đoàn kết và tiếp tục phát huy được hiệu quả của tổ chức hoạt động.
Chia sẻ về những kinh nghiệm thành công trong việc nâng cao hiệu quả lợi nhuận sản xuất kinh doanh của May 10 trong năm, ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc May 10 cho rằng, trong điều kiện ngành Dệt May gặp nhiều khó khăn và thách thức như hiện nay, thì việc triệt để tiết kiệm vô cùng quan trọng.
Trong năm, May 10 đã tiến hành xem xét lại cách tính định mức mua nguyên liệu hàng FOP, việc làm này đã tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng. Đồng thời sắp xếp lại bộ máy tổ chức, các phòng ban, giảm thiểu sự chồng chéo công việc tiến đến bộ máy hoạt động tinh gọn và hiệu quả, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới đặt ra.
Thời lượng các cuộc họp cũng cắt giảm, tăng cường giao lưu qua tin nhắn và thư điện tử, tiết kiệm được thời gian mà hiệu quả SXKD vẫn tăng. Ngoài ra công tác đầu tư và khai thác phát triển các thị trường xuất khẩu mới và thị trường nội địa cũng được May 10 quan tâm phát triển xứng tầm.
Phát triển khách hàng mới đạt hơn 194 tỷ đồng
Trong năm 2019, ngoài các thị trường truyền thống như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, May 10 đã phát triển các khách hàng mới, đạt doanh thu 194,4 tỷ đồng. Cụ thể là các khách hàng như: ANF, KNS, JFG, DYM, BNB, đặc biệt là khách hàng mới là ANF và BNB chuyển sản xuất về Việt nam do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
Bên cạnh đó, để tăng doanh thu nội địa trong năm 2019, May 10 đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu của mình thông qua các hội chợ lớn, đặc biệt là đẩy mạnh hình thức bán hàng qua kênh thương mại, điển tử như các Website bán hàng online như amozone.com; adayroi.com,; ladada.vn.
Trong đó tại amazon.com, ở Việt chỉ có khoảng 3 doanh nghiệp trong ngành Dệt May đủ tiêu chuẩn đăng ký vào kênh bán hàng này tại thời điểm hiện tại. Hiện tại May 10 đã áp dụng công nghệ thanh toán điện tử Vnpay, ViMomo để tăng tiện ích cho khách hàng.
Cũng theo ông Thân Đức Việt, trong bối cảnh khó khăn về đơn hàng trong năm 2019, May 10 vẫn không ngừng đầu tư phát triển về mọi mặt hạ tầng, thiết bị, phần mềm và các dự án cải tạo, sửa chữa và nâng cấp, nhà xưởng.Tổng giá trị đầu tư trong năm là hơn 113 tỷ đồng.
Tháng 5/2019, Phòng thí nghiệm dệt may của công ty đã cơ bản có đủ điều kiện, máy móc, thiết bị và nhân sự để triển khai hoạt động. Bước đầu đã thực hiện thành thạo 261 lượt phép thử về triển khai độ dạt đường may, độ bền xé, độ vón gút, xù lông, độ bền màu… cho các khách hàng DSI, Newtime, Lifung.
Đặc biệt với hàng nội địa, các mẫu vải mua mới đều được test thử độ vón gút, xù lông của vải; loại bỏ những loại nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn trước khi đưa vào sản xuất.
Năm 2020 May 10 phấn đấu đạt mục tiêu doanh thu 3.616 tỷ đồng, lợi nhuận 90 tỷ đồng và thu nhập bình quân 8.350.000 đồng/người/tháng. Để đạt mục tiêu này, May 10 đã đưa ra nhiều giải pháp, cụ thể là, tiếp tục tái cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn; phân công lại nhiệm vụ, giảm tối đa sự chồng chéo trong công việc. Từng bước cải tiến công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo đúng người đúng việc trong hiện tại và những năm tiếp theo.
Đồng thời, ứng dụng công nghệ trên mọi lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đào tạo; chú trọng đầu tư máy móc thiết bị chuyên dùng hiện đại để tăng năng suất, giảm lao động, giảm giờ làm cho công nhân. Tiếp tục chăm lo đời sống cho CBCN- LĐ cả về vật chất lẫn tinh thần, để họ yên tâm công tác và cống hiến.