Máy bay huấn luyện T-6 Texan II ngày càng được nhiều nước tin dùng

Máy bay huấn luyện T-6 Texan II đang nhận được những hợp đồng lớn, bao gồm cả những quốc gia có tiềm lực tài chính và quân sự mạnh.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, họ đã lựa chọn máy bay huấn luyện T-6 Texan II do Mỹ sản xuất để thay thế chiếc Fuji T-7 trong việc đào tạo phi công quân sự nước này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, họ đã lựa chọn máy bay huấn luyện T-6 Texan II do Mỹ sản xuất để thay thế chiếc Fuji T-7 trong việc đào tạo phi công quân sự nước này.

Điều này đã được thông báo trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Máy bay được lựa chọn sau khi tiến hành thử nghiệm, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và phân tích lời đề nghị thương mại.

Điều này đã được thông báo trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Máy bay được lựa chọn sau khi tiến hành thử nghiệm, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và phân tích lời đề nghị thương mại.

Các đối thủ của T-6 gồm những phi cơ do Tập đoàn Kanematsu đề xuất là PC-7MKX, của Thụy Sĩ do Tập đoàn Subaru khuyến nghị, và HURKUS của Thổ Nhĩ Kỳ do Daihyaku Shoji chào hàng.

Các đối thủ của T-6 gồm những phi cơ do Tập đoàn Kanematsu đề xuất là PC-7MKX, của Thụy Sĩ do Tập đoàn Subaru khuyến nghị, và HURKUS của Thổ Nhĩ Kỳ do Daihyaku Shoji chào hàng.

Là một phần của hợp đồng, không chỉ bản thân máy bay mà cả thiết bị huấn luyện mặt đất tương ứng cũng sẽ được chuyển giao. Tuy nhiên, số lượng phi cơ sẽ đặt mua và giá trị hợp đồng hiện chưa được tiết lộ.

Là một phần của hợp đồng, không chỉ bản thân máy bay mà cả thiết bị huấn luyện mặt đất tương ứng cũng sẽ được chuyển giao. Tuy nhiên, số lượng phi cơ sẽ đặt mua và giá trị hợp đồng hiện chưa được tiết lộ.

Cần phải lưu ý đó là máy bay huấn luyện sơ cấp T-6 Texan II cùng với T-38 Talon được coi là "lớp học trên trời" cơ bản của các thế hệ phi công tương lai trong Quân đội Mỹ.

Cần phải lưu ý đó là máy bay huấn luyện sơ cấp T-6 Texan II cùng với T-38 Talon được coi là "lớp học trên trời" cơ bản của các thế hệ phi công tương lai trong Quân đội Mỹ.

Khác với T-38 Talon là máy bay phản lực, T-6 Texan II chỉ sử dụng động cơ turbine cánh quạt nhằm phù hợp với chức năng giúp phi công làm quen với bầu trời.

Khác với T-38 Talon là máy bay phản lực, T-6 Texan II chỉ sử dụng động cơ turbine cánh quạt nhằm phù hợp với chức năng giúp phi công làm quen với bầu trời.

Chiếc T-6 Texan II được Không quân Mỹ đưa vào trang bị từ đầu những năm 2000 và hiện đang có mặt trong biên chế hơn 10 quốc gia khác.

Chiếc T-6 Texan II được Không quân Mỹ đưa vào trang bị từ đầu những năm 2000 và hiện đang có mặt trong biên chế hơn 10 quốc gia khác.

Máy bay huấn luyện sơ cấp T-6 Texan II được thiết kế và chế tạo bởi hãng Hawker Beechcraft và sau đó Textron Aviation đã giành được quyền sản xuất.

Máy bay huấn luyện sơ cấp T-6 Texan II được thiết kế và chế tạo bởi hãng Hawker Beechcraft và sau đó Textron Aviation đã giành được quyền sản xuất.

Hiện nay dây chuyền lắp ráp máy bay huấn luyện T-6 Texan II vẫn đang hoạt động, với hơn 800 chiếc được xuất xưởng với giá thành rất rẻ, chỉ khoảng hơn 4 triệu USD.

Hiện nay dây chuyền lắp ráp máy bay huấn luyện T-6 Texan II vẫn đang hoạt động, với hơn 800 chiếc được xuất xưởng với giá thành rất rẻ, chỉ khoảng hơn 4 triệu USD.

Trong thành phần chiến đấu của Không quân Mỹ, phi đội T-6 Texan II hiện có quân số lên tới hàng trăm chiếc, dòng máy bay này được đánh giá rất cao ở độ tin cậy và chi phí khai thác rẻ.

Trong thành phần chiến đấu của Không quân Mỹ, phi đội T-6 Texan II hiện có quân số lên tới hàng trăm chiếc, dòng máy bay này được đánh giá rất cao ở độ tin cậy và chi phí khai thác rẻ.

Điểm ưu việt của chiếc T-6 Texan II đó là nhờ kết cấu đặc biệt mà nó thực hiện được nhiều động tác thao diễn vô cùng linh hoạt mà máy bay động cơ phản lực cũng phải "chào thua".

Điểm ưu việt của chiếc T-6 Texan II đó là nhờ kết cấu đặc biệt mà nó thực hiện được nhiều động tác thao diễn vô cùng linh hoạt mà máy bay động cơ phản lực cũng phải "chào thua".

Trong Không quân Mỹ, việc làm quen với chiếc T-6 Texan II sẽ giúp cho các học viên phi công không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với dòng T-38 Talon và tiếp theo là những chiếc tiêm kích đích thực.

Trong Không quân Mỹ, việc làm quen với chiếc T-6 Texan II sẽ giúp cho các học viên phi công không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với dòng T-38 Talon và tiếp theo là những chiếc tiêm kích đích thực.

Mặc dù có bề ngoài của một "máy bay bà già" nhưng buồng lái của máy bay huấn luyện T-6 Texan II có mức độ hiện đại không thua kém bất cứ chiếc phản lực tân tiến nào.

Mặc dù có bề ngoài của một "máy bay bà già" nhưng buồng lái của máy bay huấn luyện T-6 Texan II có mức độ hiện đại không thua kém bất cứ chiếc phản lực tân tiến nào.

Ngoài phiên bản thông dụng, máy bay huấn luyện T-6 Texan II còn có biến thể cường kích tấn công mặt đất được định danh là AT-6B Wolverine với năng lực chiến đấu rất đáng nể.

Ngoài phiên bản thông dụng, máy bay huấn luyện T-6 Texan II còn có biến thể cường kích tấn công mặt đất được định danh là AT-6B Wolverine với năng lực chiến đấu rất đáng nể.

Máy bay được trang bị tới 6 giá treo ngoài để mang pod súng máy, rocket hydra cỡ 70 mm và bom dẫn đường bằng laser, thậm chí cả tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9 Sidewinder cho mục đích tự vệ.

Máy bay được trang bị tới 6 giá treo ngoài để mang pod súng máy, rocket hydra cỡ 70 mm và bom dẫn đường bằng laser, thậm chí cả tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9 Sidewinder cho mục đích tự vệ.

So sánh về tính năng kỹ chiến thuật thì phiên bản AT-6B Wolverine thậm chí có thể so sánh với chiếc A29 Super Tucano rất nổi tiếng trên thị trường vũ khí hiện nay, do Tập đoàn Embraer của Brazil sản xuất.

So sánh về tính năng kỹ chiến thuật thì phiên bản AT-6B Wolverine thậm chí có thể so sánh với chiếc A29 Super Tucano rất nổi tiếng trên thị trường vũ khí hiện nay, do Tập đoàn Embraer của Brazil sản xuất.

Cách đây ít lâu, Không quân Việt Nam cũng đã nhận được những chiếc T-6 Texan II đầu tiên do Mỹ bàn giao, chúng sẽ thực hiện công tác đào tạo phi công giúp họ sẵn sàng điều khiển máy bay thế hệ mới.

Cách đây ít lâu, Không quân Việt Nam cũng đã nhận được những chiếc T-6 Texan II đầu tiên do Mỹ bàn giao, chúng sẽ thực hiện công tác đào tạo phi công giúp họ sẵn sàng điều khiển máy bay thế hệ mới.

Việt Dũng

Theo Reporter

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/may-bay-huan-luyen-t-6-texan-ii-ngay-cang-duoc-nhieu-nuoc-tin-dung-post597069.antd