Máy bay phản lực cá nhân gần 7 triệu USD của Honda xịn cỡ nào?

HondaJet là loại máy bay phản lực cá nhân được giao nhiều nhất năm 2021. Đằy là năm thứ 5 liên tiếp công ty đạt thành tích này, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất máy bay Mỹ.

Hãng sản xuất máy bay Honda Aircraft đã ra mắt phiên bản nâng cấp HondaJet Elite II của mẫu máy bay phản lực cá nhân HondaJet Elite S, được kỳ vọng sẽ giữ vị trí dẫn đầu thị trường máy bay phản lực hạng nhẹ.

HondaJet Elite II được ra mắt hồi tháng 10-2022 tại một triển lãm ở bang Florida - Mỹ. Trụ sở chính và nhà máy của Honda Aircraft, có công ty mẹ là Honda Motor (Nhật Bản), được đặt ở bang Bắc Carolina - Mỹ.

Theo trang Asia Times, giống như phiên bản trước đó là HondaJet Elite S, HondaJet Elite II là loại bay nhanh, cao, xa và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc. Máy bay có tầm bay 2.865 km, độ cao hành trình tối đa 13,1 km và tốc độ hành trình tối đa 782 km/giờ.

HondaJet là dòng máy bay thương gia hạng nhẹ được giao hàng nhiều nhất trong năm thứ 5 liên tiếp hồi năm 2021. Ảnh: Honda Aircraft Company Website

HondaJet là dòng máy bay thương gia hạng nhẹ được giao hàng nhiều nhất trong năm thứ 5 liên tiếp hồi năm 2021. Ảnh: Honda Aircraft Company Website

HondaJet là loại máy bay phản lực cá nhân được giao nhiều nhất năm 2021. Đằy là năm thứ 5 liên tiếp công ty đạt thành tích này, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất máy bay Mỹ.

Cụ thề, Honda Aircraft đã giao 37 máy bay cho khách hàng vào năm ngoái, nâng tổng số lên 200 máy bay.

Ảnh: HondaJet Aircraft Company

Ảnh: HondaJet Aircraft Company

HondaJet Elite II có nhiều tính năng giống phiên bản trước đó nhưng cũng được trang bị một số công nghệ tiên tiến.

Đáng chú ý là tính năng tự động hạ cánh khẩn cấp, giúp HondaJet Elite II trở thành máy bay phản lực cá nhân đầu tiên có khả năng này.

Elite II là một trong những máy bay phản lực 6 chỗ (2 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách) đắt nhất trên thị trường. Ảnh: HondaJet Aircraft Company

Elite II là một trong những máy bay phản lực 6 chỗ (2 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách) đắt nhất trên thị trường. Ảnh: HondaJet Aircraft Company

HondaJet Elite II được thiết kế để hoạt động hiệu quả hơn so với những chiếc máy bay tiền nhiệm. Máy bay có trong lượng nhẹ nhất có thể, khiến nó có tính kinh tế hơn vì sẽ tiêu hao ít nhiên liệu hơn.

Máy bay cũng sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều loại máy bay phản lực nhỏ khác, giúp giảm chi phí vận hành tổng thể và lượng khí thải carbon. Chưa hết, máy bay có thể mang tối đa 1435 kg nhiên liệu, nhiều hơn 97 kg so với mẫu trước.

HondaJet Elite II trở thành máy bay phản lực đầu tiên trong phân khúc này có khả năng tự động hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: HondaJet Aircraft Company

HondaJet Elite II trở thành máy bay phản lực đầu tiên trong phân khúc này có khả năng tự động hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: HondaJet Aircraft Company

Những tính năng nâng cấp nói trên khá tốn kém.

Với giá niêm yết 6,95 triệu USD, Elite II là một trong những máy bay phản lực 6 chỗ (2 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách) đắt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, đối với nhiều người, các tính năng an toàn tiên tiến xứng đáng với mức giá đó.

Xuân Mai

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/may-bay-phan-luc-ca-nhan-gan-7-trieu-usd-cua-honda-xin-co-nao-20230120104135057.htm