Mazda nâng bảo hành xe bán tại châu Âu lên 6 năm
Thời hạn bảo hành 6 năm (hoặc 150.000km) cho khách hàng châu Âu chính thức được Công ty Mazda Motor Europe áp dụng từ 1/4/2023.
Ngày 14/4/2023, Mazda Motor Europe loan báo triển khai nâng thời hạn bảo hành 6 năm (hoặc 150.000km - tùy theo điều kiện nào đến trước) cho xe mới bán ra ở 28 quốc gia châu Âu.
Gói bảo hành mới được thiết kế để hài hòa giữa bảo hành xe và duy trì sự gắn bó của khách hàng bằng cách nâng cao trải nghiệm sở hữu vòng đời xe trên khắp châu Âu.
Chương trình bảo hành mở rộng của Mazda ở châu Âu không phải đồng loạt mà thực tế là đã triển khai thí điểm ở các thị trường Đức và Áo từ năm 2022, sau đó mở rộng thêm.
Mốc 1/4/2023 đánh dấu việc Mazda hoàn tất nâng hạn bảo hành cho xe mới trên toàn bộ lục địa già.
Bảo hành xe mới 6 năm của Mazda bao gồm tất cả các lỗi về vật liệu, lỗi sản xuất, hãng phải chịu chi phí sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng. Chỉ có các bộ phận hao mòn và chất lỏng bị loại trừ bảo hành.
Khi bán lại xe trong thời hạn bảo hành, quyền kế thừa bảo hành sẽ được áp dụng cho chủ mới cho thời hạn bảo hành còn lại.
Martijn ten Brink, Giám đốc điều hành của Mazda Motor Europe giải thích: “Các chủ xe Mazda trên khắp châu Âu giờ đây được hưởng lợi từ một trong những gói bảo hành toàn diện nhất trong ngành ô tô; mang đến cho khách hàng sự an tâm trong 6 năm hoặc 150.000km, làm tăng giá trị của chiếc xe khi bán lại trong khoảng thời gian này”.
Đối với xe hybrid cắm điện (PHEV), hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp bảo hành 8 năm cho pin điện áp cao (hoặc 160.000km vận hành).
Hiện phần lớn các thị trường tiêu thụ xe Mazda trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) đang áp dụng chính sách bảo hành 3 năm (hoặc 100.000km).
Vì vậy số năm bảo hành tăng gấp đôi cho thị trường châu Âu được hiểu là biện pháp kích cầu mạnh mẽ, nhằm thu hút người tiêu dùng khó tính ở thị trường này.