Meiji tăng giá nhiều sản phẩm chủ lực do giá nguyên liệu tăng cao
Công ty thực phẩm lớn của Nhật Bản là Meiji của Nhật Bản sẽ tăng giá đối với nhiều sản phẩm chủ lực của công ty này kể từ tháng 11/2022 do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.
Theo đó, Meiji sẽ tăng giá đối với 115 sản phẩm, trong đó có các mặt hàng chủ lực là sữa tươi và sữa chua. Giá sản phẩm sữa tươi và thực phẩm từ sữa sẽ tăng trong khoảng từ 2,8% đến 5,5%, giá mặt hàng sữa chua sẽ tăng từ 3,6% đến 6,3%, trong khi mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em cũng sẽ được tăng giá từ 7,4-7,5%.
Đây là đầu đầu tiên kể từ năm 2019, công ty Meiji mới tiến hành đợt tăng giá các sản phẩm của hãng.
Chia sẻ về lý do tăng giá, công ty Meiji cho biết giá thành sản xuất đã tăng cao khi giá nguyên liệu đầu vào tăng lên.
Trước đó, Meiji đã được sự đồng thuận với 9 nghiệp đoàn sản xuất nhận ủy thác bán hàng của người nông dân về việc tăng giá nguyên liệu. Ngoài ra, Meiji cũng cho biết đã thực hiện nhiều đối sách khi giá nguyên liệu tăng cao nhưng việc duy trì giá bán hiện hành là khó khăn.
Ngoài công ty Meiji, hai công ty lớn trong lĩnh vực sản phẩm từ sữa tại Nhật Bản là Morigana Milk và Megmilk Snow Brand cũng đã đạt được đồng thuận với các nghiệp đoàn sản xuất của các địa phương tại Nhật Bản về việc tăng giá giao dịch nguyên liệu và hiện đang thảo luận về việc có tăng giá các sản phẩm của công ty hay không./.