Mekong Capial rót vốn vào nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam

Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

Bên ngoài một cửa hàng Beauty Box của HSV

Bên ngoài một cửa hàng Beauty Box của HSV

Mekong Capital vừa công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV.

Tập đoàn HSV là nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng. Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

Tập đoàn HSV được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình. Công ty là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005.

12 năm sau, Tập đoàn HSV đã mở rộng và trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồ thể thao Reebok và nhà phân phối không độc quyền của Adidas giai đoạn 2016 - 2017.

Năm 2018, Tập đoàn HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi "Beauty Box", hiện đã có 11 cửa hàng trên toàn quốc. Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment - giúp việc mua sắm lôi cuốn hơn thông qua việc kết hợp nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như tư vấn chuyên gia, thử trang điểm...

Đến năm 2021, Beauty Box phát triển thành chuỗi 11 cửa hàng ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, với hơn 7.000 sản phẩm mỹ phẩm đến từ hơn 70 thương hiệu khác nhau. Bên cạnh đó, Beauty Box cũng là mô hình được công ty đầu tư về trải nghiệm khách hàng từ dịch vụ tư vấn tại cửa hàng cũng như những câu chuyện lan tỏa xu hướng làm đẹp mới trên web.

Khoản đầu tư mới được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập đoàn HSV cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đại diện Tập Đoàn HSV cho biết Mekong là đối tác có thế mạnh trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng vững chắc tạo nên sự phát triển đột phá. Sự kết hợp này sẽ giúp hiện thực tầm nhìn của HSV 2025, đó là hình mẫu của trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên ở Việt Nam.

Quỹ MEF IV được công bố vào tháng 1 năm 2021 với với tổng vốn cam kết 246 triệu đô la Mỹ. MEF IV tiếp tục chiến lược thành công của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại. Theo đó, Quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe.

HSV khoản đầu tư thứ ba của MEF IV kể từ khi ra mắt. Trước đó, MEF IV đã giải ngân đầu tư cho nhà sản xuất sô cô la Marou và công ty bán máy lọc nước Mutosi.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/mekong-capial-rot-von-vao-nha-ban-le-my-pham-lon-nhat-viet-nam-1625471055015.htm