Mercedes-AMG One - 'quái thú' hơn 63 tỷ đồng đầu tiên lên sàn xe cũ

Mercedes-AMG One chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 275 chiếc trên toàn cầu với giá bán vô cùng đắt đỏ lên tới 2,72 triệu USD (khoảng 63 tỷ đồng).

Ra mắt vào tháng 6/2022, One là một trong những siêu xe đặc biệt nhất của AMG khi nó được trực tiếp phát triển trên nền tảng những mẫu xe F1 của Mercedes-Benz. Vào thời điểm mới ra mắt, mức giá xe Mercedes-AMG One khởi điểm khoảng 2,72 triệu USD (khoảng 63 tỷ đồng), chưa bao gồm những trang bị độc quyền khác.

Ra mắt vào tháng 6/2022, One là một trong những siêu xe đặc biệt nhất của AMG khi nó được trực tiếp phát triển trên nền tảng những mẫu xe F1 của Mercedes-Benz. Vào thời điểm mới ra mắt, mức giá xe Mercedes-AMG One khởi điểm khoảng 2,72 triệu USD (khoảng 63 tỷ đồng), chưa bao gồm những trang bị độc quyền khác.

Mẫu siêu xe Mercedes-AMG One mà bao người mơ ước này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 275 chiếc trên toàn cầu. Sau hơn 1 năm những chiếc xe đầu tiên được bàn giao đến khách hàng, “quái thú” đầu tiên đã có mặt trên “sàn” xe cũ.

Mẫu siêu xe Mercedes-AMG One mà bao người mơ ước này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 275 chiếc trên toàn cầu. Sau hơn 1 năm những chiếc xe đầu tiên được bàn giao đến khách hàng, “quái thú” đầu tiên đã có mặt trên “sàn” xe cũ.

Theo đó, chiếc Mercedes-AMG One đã qua sử dụng này được một showroom có tiếng ở Dubai rao bán, giá “sang nhượng” hiện vẫn là một ẩn số nhưng dự đoán sẽ cao hơn nhiều so với mức giá khởi điểm ban đầu. Mercedes-AMG One thuộc top mẫu xe nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100km và vận tốc tối đa đạt 352km/h.

Theo đó, chiếc Mercedes-AMG One đã qua sử dụng này được một showroom có tiếng ở Dubai rao bán, giá “sang nhượng” hiện vẫn là một ẩn số nhưng dự đoán sẽ cao hơn nhiều so với mức giá khởi điểm ban đầu. Mercedes-AMG One thuộc top mẫu xe nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100km và vận tốc tối đa đạt 352km/h.

Để làm được điều này, mẫu xe sở hữu động cơ V6 1.6L tăng áp kết hợp động cơ điện cho công suất tổng lên tới 1049 mã lực. Nhằm áp dụng được triệt để sức mạnh của khối động cơ, các kỹ sư của Mercedes-AMG đã thiết kế hệ truyền động đặc biệt bao gồm bốn động cơ điện kết hợp lại.

Để làm được điều này, mẫu xe sở hữu động cơ V6 1.6L tăng áp kết hợp động cơ điện cho công suất tổng lên tới 1049 mã lực. Nhằm áp dụng được triệt để sức mạnh của khối động cơ, các kỹ sư của Mercedes-AMG đã thiết kế hệ truyền động đặc biệt bao gồm bốn động cơ điện kết hợp lại.

Hai động cơ được đặt ở phía trước, mỗi động cơ ở mỗi bánh tạo ra 322 mã lực. Động cơ thứ ba được lắp cùng với động cơ xăng, truyền 161 mã lực đến trục khuỷu. Động cơ thứ tư gắn liền với bộ tăng áp công nghệ cao bổ sung thêm 121 mã lực.

Hai động cơ được đặt ở phía trước, mỗi động cơ ở mỗi bánh tạo ra 322 mã lực. Động cơ thứ ba được lắp cùng với động cơ xăng, truyền 161 mã lực đến trục khuỷu. Động cơ thứ tư gắn liền với bộ tăng áp công nghệ cao bổ sung thêm 121 mã lực.

Hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ có khả năng biến thiên độc lập từng bánh theo điều kiện mặt đường. Tương tự như các mẫu xe đua Công thức 1, khung gầm của Mercedes-AMG One được thiết kế liền khối nhằm tăng khả năng chịu lực.

Hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ có khả năng biến thiên độc lập từng bánh theo điều kiện mặt đường. Tương tự như các mẫu xe đua Công thức 1, khung gầm của Mercedes-AMG One được thiết kế liền khối nhằm tăng khả năng chịu lực.

Tấm che khoang động cơ bằng sợi carbon có thể tháo rời được, tích hợp công nghệ thiết kế khe gió NACA đặc trưng của ngành hàng không. Hệ thống treo có 3 chế độ tùy chỉnh là Comfort, Sport hoặc Sport +.

Tấm che khoang động cơ bằng sợi carbon có thể tháo rời được, tích hợp công nghệ thiết kế khe gió NACA đặc trưng của ngành hàng không. Hệ thống treo có 3 chế độ tùy chỉnh là Comfort, Sport hoặc Sport +.

Nội thất Mercedes-AMG One cũng rất đặc biệt. Ghế ngồi được đặt rất thấp để 2 chân người lái duỗi thẳng nhằm tạo tư thế thoải mái nhất khi lái xe ở tốc độ cao. Vô lăng kiểu xe đua F1 hình chữ nhật, với hai màn hình kỹ thuật số 10 inch. Không gian bên trong được hoàn thiện hoàn toàn từ sợi cacbon và da cao cấp.

Nội thất Mercedes-AMG One cũng rất đặc biệt. Ghế ngồi được đặt rất thấp để 2 chân người lái duỗi thẳng nhằm tạo tư thế thoải mái nhất khi lái xe ở tốc độ cao. Vô lăng kiểu xe đua F1 hình chữ nhật, với hai màn hình kỹ thuật số 10 inch. Không gian bên trong được hoàn thiện hoàn toàn từ sợi cacbon và da cao cấp.

Điều hòa không khí tự điều chỉnh thông minh. Do không có kính chắn gió sau, tính năng MirrorCam thời gian thực sẽ thay thế gương chiếu hậu để quan sát các khu vực phía sau xe. AMG One được trang bị bộ la-zăng 10 chấu đặc biệt với mâm xe kết cấu đặc cùng các rãnh khí động học.

Điều hòa không khí tự điều chỉnh thông minh. Do không có kính chắn gió sau, tính năng MirrorCam thời gian thực sẽ thay thế gương chiếu hậu để quan sát các khu vực phía sau xe. AMG One được trang bị bộ la-zăng 10 chấu đặc biệt với mâm xe kết cấu đặc cùng các rãnh khí động học.

Xe sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 M01 có thiết kế rãnh đặc biệt để duy trì độ ổn định ở dải tốc cao. Đi kèm với đó là bộ kẹp phanh sáu pít-tông và phanh đĩa gốm carbon 15,6 inch ở bánh trước và bộ kẹp bốn pít-tông với đĩa 15 inch ở phía sau.

Xe sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 M01 có thiết kế rãnh đặc biệt để duy trì độ ổn định ở dải tốc cao. Đi kèm với đó là bộ kẹp phanh sáu pít-tông và phanh đĩa gốm carbon 15,6 inch ở bánh trước và bộ kẹp bốn pít-tông với đĩa 15 inch ở phía sau.

Video: Chi tiết Mercedes-AMG One bản giới hạn.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-amg-one-quai-thu-hon-63-ty-dong-dau-tien-len-san-xe-cu-1938186.html