Theo đó tại thị trường Mỹ, giá xe Mercedes-Benz GLS 580 2020 bán ra từ 97.800 USD (khoảng 2,27 tỷ đồng), cũng chưa gồm phí vận chuyển 995 USD. Như vậy, GLS 580 mới đắt hơn 22.600 USD (khoảng 525,5 triệu đồng) so với bản cơ sở 450 4Matic từng xuất hiện trước đó.
Bù lại, Mercedes-Benz GLS 580 2020 mới sẽ được trang bị động cơ V8 4.0L thay vì đơn vị 3.0L 6 xi-lanh trên 450, phiên bản nào cũng được hỗ trợ thêm bởi hệ thống điện EQ Boost 48V. Với động cơ lớn hơn, GLS 580 2020 mạnh mẽ 483 mã lực và có mô-men xoắn cực đại 700Nm (bản 450 chỉ có 362 mã lực và 500Nm). Công nghệ hybrid EQ Boost cũng giúp chiếc SUV cao cấp có thêm 21 mã lực và 250Nm.
Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic. GLS 580 mới chỉ mất 5,2 giây để chạy nước rút từ 0 - 96 km/h. Tốc độ tối đa của xe khoảng 210 km/h.
Có thể nhiều người không để ý tới điều này, nhưng Mercedes-Benz GLS 580 2020 sở hữu chiều dài hơn 5mm so với GLS 450 4Matic 2020, chiều dài tổng thể của GLS 580 là 5.212mm.
Giống như GLS 450, GLS 580 và các biến thể khác của GLS thế hệ mới đều có hai lựa chọn cấu hình: 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi truyền thống hoặc cấu hình 6 chỗ ngồi với ghế thương gia sang trọng ở hàng ghế thứ 2.
Ngoài ra, GLS mới cũng được hưởng lợi từ hệ thống thông tin giải trí MBUX với hai màn hình kép 12,3 inch, cùng ra lệnh bằng giọng nói, đèn nền nội thất 64 màu, cả ba hàng ghế đều được chỉnh điện, 9 cổng USB, ổ cắm điện 115V, hệ thống âm thanh vòm Burmester, la-zăng 19 inch và cửa sổ trời trượt điện.
Mercedes-Benz GLS 580 mới cũng có khả năng tùy biến đa dạng, dễ dàng đẩy giá bán của chiếc SUV cao cấp lên mức cao ngất ngưởng. Các phiên bản GLS thông thường đã được lên kế hoạch phân phối tới các đại lý ở Mỹ vào cuối năm nay, trong khi bản AMG và có thể là cả một bản Maybach dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2020.
Video: Xem chi tiết xe Mercedes-Benz GLS 580 mới.
Nguyễn Bắc