Mercedes-Benz ra mắt 3 mẫu xe thể thao mới, cao nhất 11,59 tỷ đồng
Mercedes-Benz đưa về Việt Nam 3 mẫu xe thể thao Mercedes-Benz AMG mới với nhiều công nghệ đẳng cấp, trong tầm giá từ 2,249 đến 11,59 tỷ đồng.
Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan có giá 2,249 tỷ đồng
“Trái tim” của A 35 4MATIC sedan là khối động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực và sức kéo cực đại 400 Nm được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT, giúp A 35 4MATIC sedan có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao sử dụng động cơ 6 hoặc 8 xy lanh.
Hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC sở hữu khớp truyền động hiệu quả hơn, với cấu tạo nhiều đĩa côn, giúp phân bổ sức kéo chính xác đến từng bánh xe, giúp tối ưu độ bám trong khúc cua hoặc khi cần tăng tốc.
Ngoại thất thể thao với những đặc điểm đậm chất AMG. Mâm xe 19-inch được thiết kế tối ưu hóa khí động học sở hữu dòng chữ AMG bắt mắt.
Lưới tản nhiệt nan đôi, thanh giảm chấn AMG, cùng các chi tiết mạ crôm là những thiết kế đặc trưng của gia đình AMG. Bước vào khoang nội thất, A 35 4MATIC sedan sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về một chiếc A-Class.
Mercedes-AMG A 35 4MATIC được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Mercedes”, mang đến sự kết nối giữa xe và tất cả người ngồi bên trong.
Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.
Các câu lệnh về thông tin giải trí và vận hành xe đều được MBUX nhận biết và thực hiện, kể cả khi được diễn đạt gián tiếp. Touchpad điều khiển cảm ứng dạng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên Mercedes-AMG A 35 4MATIC.
Với thiết kế sedan, hành khách ở khoang sau nay đã có đủ không gian chỗ để chân cũng như khoảng không phía trên. Mercedes-AMG A 35 4MATIC là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc về khoảng không phía trên cho hàng ghế sau với 944mm.
Khoang hành lý 420 lít, và hàng ghế sau có thể gập lại, được thiết kế cho các công dụng thực tế, cho phép chứa nhiều đồ hơn , thậm chí cả những vật dụng có kích thước lớn.
Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupe giá niêm yết 6,299 tỷ đồng
Mang trên mình khí chất của dòng xe đầu bảng AMG GT, chiếc GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé là sự kết hợp của hiệu năng xe thể thao, thiết kế Coupé cuốn hút và khả năng sử dụng tiện lợi hàng ngày.
Mặt trước đậm chất xe đua, nắp capo dài, trọng tâm xe thấp, khoang hành khách đẩy lùi về phía sau, thân xe dập nổi là những ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé.
Với động cơ 6 xylanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số, GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé có sức mạnh tương đương với nhiều xe thể thao V8 trên thị trường: 435 mã lực và sức kéo cực đại 520 Nm.
Chưa dừng lại ở đó, công nghệ EQ Boost có thể cung cấp thêm 22 mã lực và 250 Nm ngay lập tức mà không có độ trễ.
Động cơ EQ Boost là sự kết hợp thông minh giữa 1 mô-tơ điện và một máy phát điện, được đặt giữa động cơ và hộp số, không chỉ đảm bảo khả năng vận hành trứ danh của nhà AMG mà đồng thời còn giảm thiểu lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.
Sức mạnh này được truyền tải qua hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp với khả năng sang số cực kỳ nhanh. Hệ dẫn động AMG Performance 4MATIC+ cho phép linh hoạt phân bổ sức kéo giữa cầu trước và cầu sau, thậm chí có thể trở thành chiếc xe cầu sau hoàn toàn.
Thiết kế nội thất sang trọng và trang bị công nghệ hiện đại nhưng không làm mờ đi tính thể thao của Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+. Nội thất được ốp gỗ open-pore ash lại mang lại sự tinh tế cùng màu xám phong cách.
Người ngồi sau tay lái sẽ phấn khích hơn với tay láy AMG bọc da Nappa và bảng đồng hồ điều khiển kích thước lớn 12,3 inch, thể hiện các thông số của xe.
Cũng như các mẫu xe mới khác từ thương hiệu “Ngôi sao ba cánh”, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ không làm các tín đồ công nghệ đam mê tốc độ thất vọng.
Màn hình giải trí 12,3 inch được điều khiển thông qua Touchpad cảm ứng dạng thiết kế mới trên bệ điều khiển trung tâm.
Đặc biệt, xe được trang bị cổng sạc điện thoại không dây cho cả 2 hàng ghế trước và sau.
Mercedes-AMG GT R có mức giá 11,59 tỷ đồng
Kế thừa những thành tựu trong việc chế tạo độc lập mẫu xe SLS huyền thoại, AMG GT S và kinh nghiệm từ những giải đua tốc độ hàng đầu, Mercedes-AMG đã tự hào trình làng mẫu xe hiệu năng cao AMG GT R Coupé.
Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ.
GT R sở hữu bộ mâm xe siêu nhẹ 10 chấu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi cùng bộ lốp Michelin Cup 2.
Tổng trọng lượng của AMG GT R cũng nhẹ hơn GT S đến 15 kg, dù xe có kích thước lớn hơn và tích hợp nhiều trang bị/tính năng hơn.
Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.
Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh.
Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
Những thông số trên chưa thể lột tả hết sự xuất sắc về mặt vận hành của GT R, bởi chiếc xe này được thiết kế để “thống trị” đường đua và thể thao tốc độ, trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất.
AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm.
Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên.
Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.
Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.