MG G50 - MPV Trung Quốc từ 559 triệu, đấu Toyota Innova tại Việt Nam

MG G50 mới ra mắt Việt Nam sở hữu kích thước tương đương với các mẫu MPV cỡ trung như Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin, nhưng giá bán lại 'mềm' hơn khá nhiều.

Phân khúc MPV tại Việt Nam tiếp tục được hâm nóng với cái tên MG G50 2025 mới, xe vừa chính thức ra mắt và công bố giá bán vào sáng nay 29/3/2025. Theo đại diện SAIC Việt Nam, đơn vị phân phối MG cho biết, mẫu MPV mới này được nhập khẩu về Việt Nam từ Trung Quốc.

Phân khúc MPV tại Việt Nam tiếp tục được hâm nóng với cái tên MG G50 2025 mới, xe vừa chính thức ra mắt và công bố giá bán vào sáng nay 29/3/2025. Theo đại diện SAIC Việt Nam, đơn vị phân phối MG cho biết, mẫu MPV mới này được nhập khẩu về Việt Nam từ Trung Quốc.

MG phân phối G50 tại thị trường Việt Nam với ba phiên bản: MT COM, AT DEL và AT LUX. Mức giá xe MG G50 2025 được niêm yết chính hãng tương ứng là 559 triệu đồng, 698 triệu đồng và 749 triệu đồng.

MG phân phối G50 tại thị trường Việt Nam với ba phiên bản: MT COM, AT DEL và AT LUX. Mức giá xe MG G50 2025 được niêm yết chính hãng tương ứng là 559 triệu đồng, 698 triệu đồng và 749 triệu đồng.

So với các đối thủ như Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin, mẫu xe này có thông số tương đồng nhưng giá bán lại gần với các MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander (560 - 698 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (638 - 660 triệu đồng) hay Kia Carens (589 - 779 triệu đồng).

So với các đối thủ như Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin, mẫu xe này có thông số tương đồng nhưng giá bán lại gần với các MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander (560 - 698 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (638 - 660 triệu đồng) hay Kia Carens (589 - 779 triệu đồng).

Về kích thước tổng thể, mẫu xe MPV MG G50 có thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.825 x 1.825 x 1.778 mm, trục cơ sở dài 2.800 mm. Thiết kế G50 không có nhiều điểm chung với các mẫu xe MG khác tại Việt Nam. Xe được trang bị đèn LED định vị ban ngày và tính năng bật/tắt đèn pha tự động trên tất cả các phiên bản.

Về kích thước tổng thể, mẫu xe MPV MG G50 có thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.825 x 1.825 x 1.778 mm, trục cơ sở dài 2.800 mm. Thiết kế G50 không có nhiều điểm chung với các mẫu xe MG khác tại Việt Nam. Xe được trang bị đèn LED định vị ban ngày và tính năng bật/tắt đèn pha tự động trên tất cả các phiên bản.

Tuy nhiên, hai bản thấp sử dụng đèn pha halogen projector, trong khi bản cao cấp nhất dùng LED projector. Mẫu xe này cũng có ba tùy chọn mâm xe: mâm sắt 16 inch, mâm đúc 16 inch và mâm đúc 17 inch.

Tuy nhiên, hai bản thấp sử dụng đèn pha halogen projector, trong khi bản cao cấp nhất dùng LED projector. Mẫu xe này cũng có ba tùy chọn mâm xe: mâm sắt 16 inch, mâm đúc 16 inch và mâm đúc 17 inch.

Tạo hình MG G50 của Trung Quốc thuần kiểu MPV truyền thống với những đường nét vuông vức, khối hộp bên ngoài, trừ phần đầu bo tròn phong cách trẻ trung. Giống đối thủ đồng hương GAC M6 Pro, cửa sau của MG G50 mở kiểu truyền thống thay vì dạng cửa lùa như Hyundai Custin.

Tạo hình MG G50 của Trung Quốc thuần kiểu MPV truyền thống với những đường nét vuông vức, khối hộp bên ngoài, trừ phần đầu bo tròn phong cách trẻ trung. Giống đối thủ đồng hương GAC M6 Pro, cửa sau của MG G50 mở kiểu truyền thống thay vì dạng cửa lùa như Hyundai Custin.

Khoang cabin MG G50 khá rộng rãi. Phiên bản AT LUX cao cấp nhất sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, cùng màn hình đa thông tin 10,25 inch trên bảng đồng hồ. Vô lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, có lẫy chuyển số và cần số mang phong cách Mercedes-Benz.

Khoang cabin MG G50 khá rộng rãi. Phiên bản AT LUX cao cấp nhất sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, cùng màn hình đa thông tin 10,25 inch trên bảng đồng hồ. Vô lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, có lẫy chuyển số và cần số mang phong cách Mercedes-Benz.

Một số tiện nghi đáng chú ý trên bản này gồm sạc không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động một vùng, cửa gió riêng cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, ghế da, ghế trước chỉnh điện. Phiên bản này cũng có tùy chọn 7 chỗ thay vì chỉ có 8 chỗ như hai phiên bản còn lại.

Một số tiện nghi đáng chú ý trên bản này gồm sạc không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động một vùng, cửa gió riêng cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, ghế da, ghế trước chỉnh điện. Phiên bản này cũng có tùy chọn 7 chỗ thay vì chỉ có 8 chỗ như hai phiên bản còn lại.

Phiên bản AT DEL sở hữu các tiện nghi đơn giản hơn với ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ, hệ thống điều hòa chỉnh tay thay vì tự động và dàn âm thanh chỉ gồm 4 loa. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn MT COM có sự cắt giảm đáng kể về trang bị, bao gồm việc loại bỏ màn hình giải trí cảm ứng, thay thế bằng hệ thống radio cơ bản.

Phiên bản AT DEL sở hữu các tiện nghi đơn giản hơn với ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ, hệ thống điều hòa chỉnh tay thay vì tự động và dàn âm thanh chỉ gồm 4 loa. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn MT COM có sự cắt giảm đáng kể về trang bị, bao gồm việc loại bỏ màn hình giải trí cảm ứng, thay thế bằng hệ thống radio cơ bản.

Xe sử dụng chìa khóa cơ để khởi động, vô lăng không được bọc da và không hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bản này cũng thiếu đèn đọc sách cho hàng ghế thứ hai và không có các nút điều chỉnh tích hợp trên vô lăng.

Xe sử dụng chìa khóa cơ để khởi động, vô lăng không được bọc da và không hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bản này cũng thiếu đèn đọc sách cho hàng ghế thứ hai và không có các nút điều chỉnh tích hợp trên vô lăng.

Dưới nắp ca-pô, MG G50 sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 169 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 285 Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, phiên bản MT COM không có ga tự động và chưa được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động ADAS.

Dưới nắp ca-pô, MG G50 sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 169 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 285 Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, phiên bản MT COM không có ga tự động và chưa được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động ADAS.

Về an toàn, xe được trang bị các tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến lùi và camera lùi. Đáng chú ý, ngay cả phiên bản cao cấp nhất cũng chỉ có 4 túi khí, trong khi hai phiên bản còn lại chỉ có 2 túi khí.

Về an toàn, xe được trang bị các tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến lùi và camera lùi. Đáng chú ý, ngay cả phiên bản cao cấp nhất cũng chỉ có 4 túi khí, trong khi hai phiên bản còn lại chỉ có 2 túi khí.

Video: Chi tiết MG G50 - MPV Trung Quốc từ 559 triệu đồng

Tâm Võ

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mg-g50-mpv-trung-quoc-tu-559-trieu-dau-toyota-innova-tai-viet-nam-2092492.html