Microsoft: Sự cố gián đoạn dịch vụ vào đầu tháng 6 là các cuộc tấn công mạng

Tập đoàn Công nghệ đa quốc gia Microsoft hôm qua cho biết, sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến một số dịch vụ của tập đoàn trong 2 ngày đầu tháng 6 là hậu quả của các cuộc tấn công mạng.

Đồng thời, Tập đoàn cũng cho biết hiện chưa phát hiện bằng chứng về việc dữ liệu khách hàng bị truy cập hoặc xâm phạm.

Đăng tải thông báo trên trang thông tin chính thức, Tập đoàn Microsoft nêu rõ, bắt đầu từ đầu tháng 6 năm 2023, Microsoft đã xác định được sự gia tăng lưu lượng truy cập đối với một số dịch vụ tạm thời ảnh hưởng đến tính khả dụng.

(Ảnh minh họa - KT)

(Ảnh minh họa - KT)

Tập đoàn Công nghệ trên cho biết họ đã mở một cuộc điều tra và bắt đầu theo dõi hoạt động của các cuộc “Tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán” (DDoS), trong đó kẻ tấn công làm tràn ngập máy chủ bằng lưu lượng truy cập internet để ngăn người dùng truy cập các trang web và dịch vụ trực tuyến được kết nối.

Tuy nhiên, Microsoft không cho biết liệu có xác định được bên chịu trách nhiệm về vụ tấn công hay không.

Phần mềm 365 của Microsoft, bao gồm cả ứng dụng Teams và Outlook, đã ngừng hoạt động trong hơn 2 giờ đối với hàng nghìn người dùng vào ngày 5 tháng 6 và lặp lại một thời gian ngắn vào sáng hôm 6/6. Đây là lần ngừng hoạt động thứ tư đối với Microsoft trong một năm./.

CTV Mỹ Linh/VOV1 Reuters

Nguồn VOV: https://vov.vn/cong-nghe/microsoft-su-co-gian-doan-dich-vu-vao-dau-thang-6-la-cac-cuoc-tan-cong-mang-post1027216.vov