Mitsubishi Attrage được bổ sung công nghệ an toàn sau nhiều năm thiếu hụt
Ngày 22-2, Mitsubishi đã bổ sung hàng loạt tính năng an toàn quan trọng cho Attrage, nhằm giúp mẫu xe này có thể cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ trong phân khúc như Mazda2, Hyundai Accent hay Toyota Vios.
New Attrage CVT Premium được bán ra ở mức 485 triệu đồng, đắt hơn 25 triệu đồng so với phiên bản Attrage CVT thường.
Mitsubishi Attrage 2020 được Mitsubishi Motors Việt Nam giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 2-2020 với 2 phiên bản khác biệt chính về hộp số, gồm số tự động vô cấp (CVT) và số tay (MT). Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Attrage khá đuối trước các đối thủ, khi chỉ được trang bị tính năng an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử (EBD), camera lùi và 2 túi khí... Thực trạng này khiến sức bán của Attrage kém. Cả năm 2020, chỉ 4.832 chiếc Attrage tới tay khách hàng, tương đương doanh số trong 1 tháng của Toyota Vios.
Để bắt kịp xu thế và cứu vãn tình thế, Mitsubishi đã tận dụng cơ hội ra mắt New Attrage CVT Premium để bổ sung các tính năng an toàn mới. Xe mới đã có hệ thống kiểm soát hành trình; hệ thống cân bằng điện tử (ASC) giúp duy trì khả năng điều khiển trong các điều kiện thời tiết bất lợi và tình huống khẩn cấp; hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), chức năng nhắc dây an toàn hàng ghế trước.
Động thái mới của chiếc xe nhà Mitsubishi cũng đồng nghĩa các dòng sản phẩm cỡ B tại Việt Nam hiện nay đã “chuẩn hóa” hàng loạt tính năng an toàn mới, đặc biệt quan trọng là hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và hệ thống cân bằng điện tử. Trên xe nhỏ cỡ B, những trang bị như vậy chắc chắn sẽ bảo vệ người dùng tốt hơn trong các hành trình tốc độ cao trên quốc lộ.
Tuy nhiên, nếu đặt cạnh Honda City hay Hyundai Accent, các tùy chọn của chiếc sedan Mitsubishi này vẫn còn khá khiêm tốn. Đó là chưa kể xe mới vẫn chỉ có 2 túi khí, cách khá xa mức trung bình 6-7 túi khí của các đối thủ khác.