Mitsubishi công bố chiến lược điện hóa đến năm 2028
Mitsubishi có tổng cộng 16 mẫu xe mới sẽ được lần lượt giới thiệu trong 5 năm tới, gồm một chiếc bán tải điện và nhiều mẫu hybrid khác.
Ngày 10/3/2023, Mitsubishi Nhật Bản công bố lộ trình điện hóa dải sản phẩm từ nay đến năm 2028 và tầm nhìn đến năm 2035.
Theo đó, Mitsubishi đã lên một kế hoạch chiến lược trung hạn, được mệnh danh là "Thử thách năm 2025", sẽ đẩy nhanh các nỗ lực khử cacbon của mình.
Trong tổng số 16 chiếc xe mới sẽ ra mắt trong 5 năm tới (2023 - 2028), 9 chiếc trong số đó sẽ được điện hóa, một phần hoặc toàn phần.
Lộ trình sản phẩm cho giai đoạn 2023 - 2025 cho thấy một chiếc xe bán tải mới hoàn toàn ra mắt vào khoảng năm 2024, và một năm sau đó là chiếc xe PPV, viết tắt của từ "Xe chở khách dựa trên nền tảng xe bán tải".
Năm 2025 sẽ là mốc thử thách, khi những chiếc xe thuần điện đầu tiên sẽ được trình làng vào cuối năm này.
Bản trình chiếu được chuẩn bị cho phần trình bày "Thử thách 2025" cũng mô tả xe tải nhỏ hybrid, một biến thể hybrid của Xpander và một chiếc kei car mới cho thị trường Nhật Bản.
Khoảng năm 2027, một chiếc bán tải thuần điện sẽ ra mắt thị trường toàn cầu.
Đến năm 2028, Mitsubishi dự định ra mắt xe điện ở tất cả dải sản phẩm hiện có: Xe bán tải, MPV, SUV hai hàng ghế, SUV cỡ lớn.
Đến năm 2030, thương hiệu Nhật Bản hy vọng sẽ có một nửa doanh số bán hàng toàn cầu là xe điện.
Để đạt được điều đó, họ phải đầu tư 1,5 tỷ đô la (200 tỷ Yên) để đầu tư nguồn pin cần thiết, từ nay đến năm 2028.
Trong khi đó, lượng khí thải CO2 quy đổi từ công cuộc điện hóa, được dự đoán sẽ bị cắt giảm 40% trong vài năm tới.
Đến năm 2035, sản phẩm của Mitsubishi sẽ chỉ bao gồm các mẫu xe hybrid và thuần điện, không còn xe động cơ đốt trong truyền thống được chế tạo.