MM Mega Market quảng bá hàng Việt tại Thái Lan

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 vừa được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức thành công tại trung tâm Big C, Bangkok.

Trong khuôn khổ sự kiện, 7 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Big C để xuất khẩu hàng Việt sang phân phối tại Thái Lan. 35 quầy hàng trưng bày của các thương hiệu Việt tại đây đã thu hút người tiêu dùng Thái Lan trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng (giữa), PGĐ Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Huỳnh Trang và đại diện Tập đoàn BJC Big C khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng (giữa), PGĐ Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Huỳnh Trang và đại diện Tập đoàn BJC Big C khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến lần đầu tổ chức tuần lễ hàng Việt của TP.HCM và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu MM Mega Market tại Việt Nam và BigC tại Thái Lan). Ông khẳng định, đây là một cơ hội tốt để các sản phẩm xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận thị trường Thái Lan, thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C của tập đoàn này.

Nhiều mặt hàng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện.

Nhiều mặt hàng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện.

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, NutiFood, dầu thực vật Nakydaco, Safoco, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, Vita Jean, dệt may Phong Phú…

Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, sự kiện bố trí một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM như may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…

Nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng uy tín của Việt Nam được giới thiệu tới thị trường Thái Lan.

Nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng uy tín của Việt Nam được giới thiệu tới thị trường Thái Lan.

Đại diện cho đơn vị tổ chức, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - chia sẻ: “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Từ đó, các doanh nghiệp có thể kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Ngoài ra, nhờ sự kiện họ có thể xây dựng mạng lưới đại lý phân phối tại chỗ, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, doanh nghiệp Thái Lan".

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp uy tín tại TP.HCM.

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp uy tín tại TP.HCM.

Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, ban tổ chức còn tổ chức giao lưu, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi khảo sát một nhà máy sản xuất giấy, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn BJC tại Thái Lan.

Kết quả nổi bật trong khuôn khổ sự kiện là 7 bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam, gồm Dệt may Phong Phú, Blue Exchange, Tập đoàn Thiên Long, Công ty CP Dầu thực vật Tân Bình, Công ty Thực phẩm Sa Giang, Công ty CP Thực phẩm Safoco, Công ty Thực phẩm Tân Vương.

Chia sẻ về sự kiện lần đầu tiên phối hợp Sở Công Thương TP.HCM tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, tập đoàn có 19 trung tâm MM trên cả nước. Xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan và các thị trường trong khu vực mà tập đoàn mẹ BJC đang hoạt động là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng của công ty tại Việt Nam.

Sự kiện này được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái; cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được thưởng thức những sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh từ Việt Nam.

Trong những năm qua, MM đóng vai trò là đơn vị hỗ trợ yếu tố kỹ thuật, nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang Thái. Ngay sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan, MM Mega Market chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan từ năm 2018.

Thái Trà

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/mm-mega-market-quang-ba-hang-viet-tai-thai-lan-post1012634.html