Mô hình trạm sạc kiểu mới tại Việt Nam: Trong lúc chờ sạc chơi pickleball, uống cà phê, ăn cơm
Mô hình trạm sạc V-Green nằm trong tổ hợp dịch vụ ăn uống, thể thao, giải trí… đang được khách hàng Việt đón nhận tích cực. Điển hình trong số đó là trạm sạc nhượng quyền VIP LGV-EXPRESS nằm trong khu công viên vui chơi D-Joy Nam Sài Gòn (TP.HCM).

Trạm sạc nhượng quyền VIP LGV-EXPRESS tọa lạc ngay vị trí đắc địa bậc nhất phường Tân Mỹ (TP.HCM), mặt tiền ngã tư đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Lương Bằng. Trạm sạc nằm trong khu công viên vui chơi D-Joy Nam Sài Gòn có tổng diện tích 3.000 m2.

Bên cạnh trạm sạc là các tiện ích như sân pickleball, cửa hàng tiện lợi 7-Eleven; cửa hàng cà phê Highlands, Guta; tiệm kem CoCoHa! và đa dạng các nhà hàng phục vụ ăn uống. Theo nhiều chủ xe, đây là điểm đến lý tưởng khi có thể kết hợp vừa sạc xe, vừa sử dụng dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi và giải trí.

Trạm sạc có mặt bằng rộng rãi, trang bị 5 trụ sạc DC 60 kW và 5 trụ sạc DC 120 kW, tương đương 20 cổng sạc nhanh tất cả. Nhờ vị trí thuận lợi, trạm sạc này nhanh chóng có nhiều khách hàng thường xuyên tới sạc trong lúc sử dụng dịch vụ trong khu.

Anh Đoàn Thẩm Duy thường xuyên tranh thủ sạc xe trong lúc đi chơi pickleball.
Anh Đoàn Thẩm Duy, một chủ xe VinFast VF 3 tại TP.HCM, cho biết, anh thường xuyên tranh thủ sạc khi chơi pickleball tại đây. “Mỗi lần chơi kéo dài khoảng 2-3 tiếng, trong khi sạc xe 1 tiếng là đầy. Tôi sạc xe khoảng 1-2 lần mỗi tuần, nếu đi nhiều hơn thì tôi sẽ sạc thêm ở các trạm gần nhà”, anh Duy nói.
Trong khi đó, anh Nguyễn Đức Tùng, một tài xế Xanh SM tại TP.HCM đang vận doanh dòng xe VinFast VF e34 sống gần trạm sạc nên ngày nào cũng tới ít nhất một lần. Mỗi lần, anh chờ sạc khoảng 45 phút.

“Những trạm sạc nằm trong tổ hợp dịch vụ thế này rất tiện lợi cho anh em tài xế dịch vụbởi có sẵn các tiện ích. Tôi không vào trạm theo khung giờ cố định vì còn phụ thuộc vào lượng pin và khách hàng đặt xe, nhưng mỗi khi vào, tôi đều tranh thủ ăn uống, nghỉ ngơi, đồng thời dọn dẹp nội thất cho sạch sẽ. Sử dụng dịch vụ còn được miễn phí đỗxe, vậy là một công đôi việc”, anh Tùng chia sẻ.
Theo quan sát của anh Tùng, trên địa bàn TP.HCM ngày càng có nhiều trạm sạc nằm trong tổ hợp dịch vụ tương tự, thậm chí, có trạm sạc lắp sẵn vòi xịt nước để anh em tài xế tự rửa xe.

Đồng quan điểm, anh Phan Thanh Phong, một tài xế dịch vụ sử dụng VF 5, đánh giá hạ tầng trạm sạc V-Green trên địa bàn TP.HCM đáp ứng rất tốt nhu cầu sạc của người dùng.
“Cứ đi vài km ở TP.HCM là tôi lại nhìn thấy một trạm sạc V-Green. Mỗi khu vực sẽ nhiềuloạitrạm sạc khác nhau. Những trạm sạc tích hợp tổ hợp dịch vụ sẽ nhiều ở các vùng ven, nơi có quỹ đất rộng rãi, trong khi ở khu trung tâm thành phố, trạm sạc có diện tích vừa phải, đôi khi ở ngay vỉa hè, công viên để tiết kiệm diện tích”, anh Phong cho biết.
Thời gian qua, V-Green đã liên tục đưa vào vận hành hạ tầng trạm sạc với đa dạng công suất tại nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt ở các khu đô thị lớn có lượng xe điện tăng nhanh. Hiện tại, mạng lưới đã quy hoạch khoảng 150.000 cổng sạc với mật độ ngày càng dày đặc, mang tới sự yên tâm cho các chủ xe điện trên toàn quốc. Người dùng mua xe cá nhân còn được hưởng chính sách sạc pin miễn phí tới hết tháng 6/2027.












