Mở màn chuỗi 60 sự kiện quảng bá du lịch năm 2025
Tối 4/3, tại đình Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Chương trình 'Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025'. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và trao Quyết định công nhận điểm du lịch Cụm di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.
Trong thời gian diễn ra sự kiện (4 - 6/3), ngành du lịch Hà Nội và quận Hai Bà Trưng triển khai nhiều hoạt động như tổ chức không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, ẩm thực, các sản phẩm làng nghề truyền truyền thống Hà Nội, tổ chức Lễ hội truyền thống kỷ niệm 1985 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, năm 2024, TP Hà Nội dã triển khai chuỗi các hoạt động, sự kiện du lịch độc đáo mang thương hiệu riêng qua đó thu hút du khách trong nước và quốc tế, tạo đà kích cầu thị trường du lịch. Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội đã hỗ trợ các quận, huyện, doanh nghiệp xây dựng và phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Quyết định công nhận điểm du lịch Cụm di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.Ảnh: Hoài Nam
Cụ thể, tuyến du lịch phía Nam TP Hà Nội với chủ đề “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội”; Tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân (Hoàn Kiếm); tuyến phố ẩm thực Ngũ Xã (Ba Đình), điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (Ba Vì); điểm đến du lịch nông thôn Tích Giang (Phúc Thọ); Làng du lịch Hồng Vân (Thường Tín)…
Vị thế của ngành du lịch Thủ đô trên thị trường quốc tế cũng không ngừng được nâng cao. TP Hà Nội đã được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới trao giải thưởng: “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2024”; “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam 2024”; Đứng thứ 3 trong Top 25 điểm đến phổ biến nhất thế giới năm 2024, lọt vào Top 25 Điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại năm 2025 do Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vinh danh…
Năm 2025, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”. Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương.

Giới thiệu nghệ thuật thư pháp tới du khách tại lễ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025”. Ảnh: Hoài Nam
“Thông qua việc tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025”, ngành du lịch Thủ đô truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội”-bà Giang nhấn mạnh.
Được biết, chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025” là hoạt động khởi đầu trong chuỗi trên 60 sự kiện, lễ hội, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2025. Cụ thể, lễ công bố Nghề gốm Kim Lan - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Công bố Điểm du lịch Kim Lan, (Gia Lâm); Lễ hội Chùa Thầy, tuần lễ Văn hóa Du lịch và xúc tiến thươn mại (Quốc Oai); Lễ hội Canaval Đông Anh “Đón kỷ nguyên mới, vươn mình hội nhập”; Lễ hội du lịch Hà Nội 2025; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2025; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025....
Việc ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức 60 sự kiện trong năm 2025 góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với du khách trong nước và quốc tế. Qua đó hoàn thành mục tiêu đón được 31 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025, tăng 11,2% so với năm 2024, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 130 nghìn tỷ đồng, tăng 17,5 % so với năm 2024.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/mo-man-chuoi-60-su-kien-quang-ba-du-lich-nam-2025.html