Mọi cải tiến đều hướng vào khách hàng
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh, qua đó nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: 'vươn dài' cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.
Theo một báo cáo của Statista, sau 2 năm dịch Covid-19, Đông Nam Á đã ghi nhận số lượng người mua sắm trực tuyến đạt mức ấn tượng. Trong năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu lượt, tăng 13,5% so với năm trước, tổng chi tiêu cho việc mua sắm đạt 12,42 tỷ USD. Không chỉ vậy, nền kinh tế số Việt Nam còn được Google và Bain & Company dự đoán sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và sở hữu thị trường TMĐT lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2025.
Tuy vậy, cuộc đua làm hài lòng người bán hàng online mới chỉ là điều kiện cần cho thành công giữa một thị trường ngày càng cạnh tranh. Những doanh nghiệp vận chuyển nhanh nhạy hiểu rằng sự hài lòng của “thượng đế” mới chính là điều kiện đủ, để họ tin tưởng với dịch vụ trong thời gian dài.
Chính vì vậy mà các bên vận chuyển, điển hình như J&T Express - đầu tư vô cùng nghiêm túc và bài bản vào việc nâng cao chất lượng giao hàng từ những chi tiết nhỏ nhất. J&T Express đa dạng hóa dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh dành cho người dùng quan tâm tới mức phí cạnh tranh, J&T Super dành cho nhu cầu giao hàng bảo mật, J&T Fresh dành riêng cho hàng nông sản, đồ tươi sống và J&T International giúp giao hàng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Không dừng lại ở đó, công ty chuyển phát nhanh này tự tin là thương hiệu đầu tiên trong ngành vận hành 365 ngày không nghỉ, phục vụ nhu cầu vận chuyển của người dùng mọi lúc, mọi nơi. J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh đầu tiên tại Việt Nam công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày đối với dịch vụ J&T Express, và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super.
Để tiếp tục tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng, J&T Express đã chủ động đầu tư vào công nghệ hiện đại để tối ưu quy trình vận hành. Hệ thống 36 trung tâm trung chuyển của J&T Express đều áp dụng hệ thống phân loại thông minh DWS và hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang (cross-belt). Nhờ vào những công nghệ tiên tiến này, J&T Express có thể xử lý lên đến 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày với độ chính xác lên tới 99%.
Bên cạnh các trung tâm trung chuyển, trong hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam, J&T Express đã xây dựng được 1.900 bưu cục với mô hình “nhượng quyền thương hiệu”, 850 xe tải cùng 19.000 nhân viên, cộng tác viên được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Lực lượng nhân sự hùng hậu cùng cơ sở hạ tầng rộng khắp đã giúp việc giao nhận hàng hóa diễn ra thuận lợi, trơn tru và chuyên nghiệp hơn.
Với tôn chỉ luôn xem nhân viên là tài sản quý giá nhất, J&T Express đầu tư vào việc xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng, thoải mái cho nhân viên. Đi cùng quan điểm “sự phát triển của mỗi cá nhân là thước đo cho sự phát triển của tập thể”, doanh nghiệp này luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, mở rộng cơ hội thăng tiến.
Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: "Tất cả những nỗ lực cải thiện dù lớn dù nhỏ của chúng tôi đều xoay quanh một kim chỉ nam xuyên suốt: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến sự an tâm khi giao nhận hàng hóa cho cả người bán lẫn người mua. Chúng tôi hiểu rằng, người dùng có thể bị thu hút ban đầu bởi cước vận chuyển giảm giá, nhưng thứ níu chân họ ở lại sử dụng dịch vụ trong thời gian dài vẫn là chất lượng… Đây là lý do chúng tôi phát triển bền vững bằng chất lượng, ngay cả khi thị trường cạnh tranh gay gắt nhất”.
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn//moi-cai-tien-deu-huong-vao-khach-hang-833337.html