Mỗi ngày người Việt Nam mua khoảng 0,4 triệu đôi giày, dép
Công ty TNHH MTV Global Fashion (gọi tắt là GF) với thương hiệu Vascara vừa chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản là Stripe International.
Ông Harigae Tsutomu, Chủ tịch HĐQT Stripe Saigon, đánh giá cao tiềm năng của thị trường thời trang Việt, đặc biệt là ngành giày dép, túi xách. “Chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ Vascara phát triển tăng tốc, mở rộng hệ thống cửa hàng và phục vụ được hàng triệu người tiêu dùng Việt” - ông cho biết.
Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam cho biết ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. Hiện nay có đến 90% sản phẩm giày dép của Việt Nam được xuất khẩu, số còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa. Số lượng giày dép bán ra trong tháng tương đương 12,5 triệu đôi/tháng, tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 0,4 triệu đôi.