Mortal Kombat: Cốt truyện đơn giản, bạo lực đúng như trò chơi gốc
Tác phẩm lấy chất liệu từ game đối kháng cùng tên đã chiều lòng người hâm mộ lâu năm của nguyên tác khi giữ đúng trang phục, tạo hình và các hiệu ứng đòn đánh của nhân vật.
Cốt truyện đơn giản để người xem tập trung vào cảnh chiến đấu
Tác phẩm lấy chất liệu từ game đối kháng cùng tên đã chiều lòng người hâm mộ lâu năm của nguyên tác khi giữ đúng trang phục, tạo hình và các hiệu ứng đòn đánh của nhân vật.
Cốt truyện của phim không sâu sắc và vòng vo để người xem có thể tập trung hơn vào các cảnh chiến đấu.
Những ai là người chơi lâu năm của tựa game ra mắt từ năm 1992 này chắc hẳn sẽ nắm rõ hơn về lịch sử phức tạp giữa các bang phái, thế lực, cõi giới trong vũ trụ trong "Mortal Kombat". Tuy nhiên, trên phim đạo diễn Simon McQuoid đã chọn cách đơn giản hóa mọi việc để đưa ra một cốt truyện tinh giản đến mức khó tin.
Cảnh phim mở đầu đã cho thấy sự đẫm máu khi cả một gia tộc bị đồ sát và chân dung nhân vật chính Cole Young (Lewis Tan) cũng được hé lộ. Young là sáng tạo hoàn toàn mới của đoàn phim vì nhân vật này không hề tồn tại trong nguyên tác trò chơi.
Hơn nữa, phe phản diện cũng xuất hiện ngay từ đầu và công khai âm mưu giành chiến thắng của mình mà không chút vòng vo. Sau đó, nhóm nhà vô địch của Địa Giới (Earthrealm) hợp lực trong một cuộc chiến long trời lở đất.
Bộ phim chủ yếu giải quyết mâu thuẫn thông qua việc đánh nhau. Trung bình 10 phút sẽ có một cảnh hành động diễn ra với những cái cớ do các nhân vật đưa ra, qua đó rút ngắn thời lượng của những câu thoại vô nghĩa.
Một câu chuyện phim đơn giản như vậy sẽ khiến cho người xem mới dễ dàng hiểu được Mortal Kombat dù chưa từng biết đến tựa game này trước đây. Mặt khác, nó cũng giúp cho đoàn phim tập trung vào những yếu tố khác đúng với tinh thần nguyên tác.
Những pha hành động và võ thuật mãn nhãn
Tác phẩm đầu tay của Simon McQuoid đưa ra một nội dung không mấy sâu sắc, nhưng bù lại phim đã tạo dựng nên rất nhiều cảnh đấu võ như trên trò chơi gốc. Những đặc sản của game Mortal Kombat như những đòn đánh hiểm hóc, đẫm máu và những chiêu thức dứt điểm (finish) bằng cái chết của đối phương (fatality) đều được giữ nguyên trên phim.
Bên cạnh đó, đạo diễn phim cũng tôn trọng nguyên tác khi mạnh dạn đưa vào các pha chiến đấu, dù của người thường như đòn bẻ cổ trong MMA hay đối kháng bằng siêu sức mạnh (như cảnh lửa đấu với siêu tốc độ). Tất cả đều rất khốc liệt và làm hài lòng người hâm mộ.
Các yếu tố của nguyên tác được bám sát khi đưa lên phim.
Những hình ảnh máu me cùng với hiệu ứng âm thanh từ tiếng lách tách khi băng được thi triển trên cơ thể của Sub-Zero cho đến những tiếng vỡ (xương), máu trào hay cơ thể ai đó rơi xuống mặt đất, kể cả câu thoại “Get over here” đã khiến bộ phim thêm chân thực.
Những chi tiết như thế này vừa là yếu tố gây sốc cho khán giả vừa là những gì mà toàn bộ thương hiệu trò chơi sở hữu. Việc bám sát nguyên tác đã khiến người hâm mộ trò chơi hài lòng sau hàng loạt tác phẩm chuyển thể “mất chất”.
Dàn diễn viên đủ năng lực cho những pha đối kháng
Tuy những hiệu ứng về kỹ xảo, âm thanh và hình ảnh đã hỗ trợ đắc lực cho ekip dựng lại toàn bộ trò chơi trên màn ảnh nhưng tất cả đều cần những diễn viên có kinh nghiệm về võ thuật lẫn đam mê để phối hợp nhịp nhàng với nhau.
Trong khi nam chính Lewis Tan sinh ra trong gia đình nhà nòi có bố là võ sư kiêm diễn viên đóng thế, thì vai Scorpion được trao cho gương mặt quen thuộc Hiroyuki Sanada - người có đến gần 50 năm tập võ.
Lâm Lộ Địch vào vai Liu-Kang từng tập Muay Thái, Jiu-Jitsu và vật Olympic. Ngoài ra, Joe Taslim trong vai Sub-Zero có quãng thời gian hơn 10 năm là thành viên của đội tuyển Judo quốc gia Indonesia.
Dàn diễn viên có nhiều kinh nghiệm đối kháng khi từng luyện võ lâu năm.
Todd Garner, nhà sản xuất của Mortal Kombat đã chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với Collider rằng để các cảnh hành động trở nên đẹp mắt, nhất cử nhất động của nhân vật đều được kết hợp lại như một điệu nhảy, vô cùng ăn khớp trên phim.
Kinh nghiệm của dàn diễn viên giúp họ không chỉ đơn thuần là lao vào đánh nhau mà còn phải tạo ra những pha chiến đấu đầy thực lực và trong từng đòn thế, thậm chí cả sự phấn khích của diễn viên được gửi gắm vào một dự án hạng trung như Mortal Kombat.
Mặc dù, việc chuyển thể trò chơi lên màn ảnh từng gặp không ít thất bại trong việc cân đối giữa làm hài lòng người chơi lâu năm và thu hút khán giả mới. Cụ thể như: Assassin’s Creed, Hitman: Agent 47 cho đến Max Payne. Nhưng Mortal Kombat đã tiết chế câu chuyện để đem đến cho công chúng những gì tinh túy nhất của tựa game đình đám một thời.