Một chuỗi bán lẻ Nhật ở Việt Nam tăng giá bán loạt sản phẩm, có loại tăng 500.000 đồng

Muji Việt Nam vừa ra thông báo sẽ tăng giá bán nhiều mặt hàng từ ngày 10-9 tới đây, với sản phẩm tăng cao nhất lên tới 500.000 đồng/sản phẩm.

Muji- chuỗi bán lẻ đồ gia dụng, thời trang của Nhật Bản vừa đăng tải thông báo về việc sẽ tăng giá bán các mặt hàng thực phẩm và gia dụng tại thị trường Việt Nam từ ngày 10-9.

Nguyên nhân của việc tăng giá được Muji Việt Nam lý giải là do ảnh hưởng của chuỗi tác động toàn cầu trong thời gian qua bao gồm tăng chi phí nguyên liệu đầu vào, chi phí vận tải hàng hải phi mã và cả biến động kinh tế.

 Áp lực chi phí khiến Muji tăng giá hàng loạt sản phẩm tại Việt Nam. ẢNH: MINH HOÀNG

Áp lực chi phí khiến Muji tăng giá hàng loạt sản phẩm tại Việt Nam. ẢNH: MINH HOÀNG

"Quyết định khó khăn này được thực hiện sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng"- Muji Việt Nam viết.

Đơn vị này cũng thông tin đang đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam để nỗ lực đảm bảo việc bình ổn giá và chất lượng. Đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương và đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng Việt.

Theo đó, nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng bánh kẹo có mức tăng từ 10.000 - 30.000 đồng/loại, so với giá hiện tại.

Đơn cử như giá một hộp dâu sấy khô sô-cô-la tăng từ 79.000 đồng lên 99.000 đồng/hộp, hay sô cô la bắp tăng từ 49.000 đồng/hộp lên 79.000 đồng/hộp.

Với các sản phẩm khác như đồ uống, gia vị tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/sản phẩm. Trong khi các sản phẩm có giá trị lớn như dệt may, đồ nội thất, đồ gia dụng... lại có mức tăng khá cao từ 50.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Tiêu biểu như quạt điện đứng, tăng từ 1.999.000 đồng lên 2.499.000 đồng, tức tăng 500.000 đồng.

Việc tăng giá này đang gây ra hai luồng ý kiến tại cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều người cho rằng, vốn dĩ mặt hàng đã có giá bán khá cao cho nên với mức tăng này, người dùng thấy "ngợp".

 Nhiều người dùng bình luận về việc Muji Việt Nam tăng giá ngay dưới bài đăng của thương hiệu này. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều người dùng bình luận về việc Muji Việt Nam tăng giá ngay dưới bài đăng của thương hiệu này. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Số khác lại thông cảm trước áp lực chi phí mà doanh nghiệp và cho biết sẽ cân nhắc lại hành vi mua sắm, chỉ mua các sản phẩm thực sự cần thiết.

MUJI vốn là thương hiệu đến từ Nhật Bản, ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020. Sau 4 năm hoạt động, thương hiệu này có 9 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương.

THU HÀ

Nguồn PLO: https://plo.vn/mot-chuoi-ban-le-nhat-o-viet-nam-tang-gia-ban-loat-san-pham-co-loai-tang-500000-dong-post806617.html