Một phụ nữ nhổ nước bọt vào mặt an ninh hàng không
Một phụ nữ đã lăng mạ, nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh hàng không Nội Bài, rồi tiếp tục gọi chồng đến đe dọa...
Ban an ninh, an toàn Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo Cục Hàng không về một trường hợp “cò mồi”, chèo kéo khách.
Theo đó, sáng 19-8, nhân viên an ninh hàng không LHN và KHH phát hiện chị Nguyễn Thị Hiên (trú xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đang dẫn một nữ hành khách ra ngoài cổng sân bay để đi ô tô về Bắc Giang với giá 450.000 đồng.
Do Hiên đã được An ninh hàng không Nội Bài xếp vào danh sách “cò mồi”, chèo kéo khách chuyên nghiệp, thường xuyên có mặt tại sân bay Nội Bài nên lực lượng an ninh hàng không đã ngăn chặn Hiên và tiếp cận để nữ hành khách nắm thông tin.
Khi nữ hành khách trên quay vào tới sân đỗ ô tô P2 (thuộc nhà ga T1), bà Hiên vẫn tiếp tục cố tình tiếp xúc, mời chào hành khách với ý định dẫn khách ra phía bên ngoài trạm thu phí để đi xe.
Thấy vậy, hai nhân viên an ninh tiếp tục ngăn chặn, đẩy đuổi bà Hiên nhưng bà này không chấp hành và có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm, nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh KHH.
Tiếp đó, bà Hiên nằm lăn ra sân đỗ ô tô ăn vạ, có lời nói thách thức lực lượng làm nhiệm vụ và liên tục gào thét, vu khống lực lượng an ninh hàng không đánh người.
Cùng thời điểm đó, ông Vương Đồng Minh (chồng bà Hiên và là người chuyên lái xe dù bắt khách) lái xe đến khu vực trạm thu phí cửa ra nhà ga T1 Nội Bài có lời nói xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.
Sau đó, Cảng hàng không Nội Bài lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định. Còn hành khách bị chèo kéo sau khi được tư vấn đã rời sân bay bằng xe công cộng.
Trước đó, Cảng HKQT Nội Bài, cũng cho biết thời gian qua xảy ra những vụ khách bị mồi chài đi xe dù, rồi bị lừa tiền. Thậm chí có những khách nước ngoài hoặc khách lần đầu tiên đi máy bay không để ý hệ thống biển báo đã bị các đối tượng cò mồi chèo kéo, lên taxi dù và phải trả tiền triệu cho những chặng đi ngắn, có khách chỉ đi từ T1 sang T2 cũng mất hẳn 2 triệu đồng…
Theo đó, sân bay Nội Bài đã và đang trong quá trình siết chặt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng để giảm thiểu và đẩy lùi vấn nạn trên. Tuy nhiên, song song với các biện pháp, sự phối hợp của hành khách là vô cùng cần thiết.
Nên đơn vị khuyến cáo hành khách khi đến sân bay Nội Bài, cảng bố trí hệ thống biển chỉ dẫn các loại hình phương tiện để khách dễ dàng lựa chọn: taxi, buýt, xe trung chuyển từ ga T1 và T2.
“Nếu hành khách nào còn bỡ ngỡ xin vui lòng gặp những nhân viên gần nhất để được hỗ trợ. Nhân viên quầy thông tin, nhân viên an ninh hay bất cứ một nhân viên mặc đồng phục nào cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách…”, đại diện sân bay Nội Bài khẳng định.
Nguồn PLO: https://plo.vn/do-thi/mot-phu-nu-nho-nuoc-bot-vao-mat-an-ninh-hang-khong-854217.html