Một tập đoàn đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Tập đoàn Trung Nam đề xuất TP cho phép thực hiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 theo theo hình thức Hợp đồng BT.

Mới đây, Tập đoàn Trung Nam vừa có văn bản đề xuất UBND TP.HCM về việc tham gia đầu tư Dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT. Theo đó, doanh nghiệp này đề xuất TP.HCM cho phép làm báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4.

Tập đoàn Trung Nam cho rằng việc đầu tư cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) tạo điều kiện cho TP.HCM huy động nguồn lực tư nhân để phát triển các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

Từ đó, giảm áp lực cho ngân sách TP khi không phải góp vốn nếu triển khai theo hình thức BT.

 Trung Nam Group muốn làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4. Ảnh: Sở GTVT TP cung cấp

Trung Nam Group muốn làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4. Ảnh: Sở GTVT TP cung cấp

Trước đây, Liên danh Trung Nam Group - Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ đã nghiên cứu lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ và đã bàn giao hồ sơ nghiên cứu để Sở GTVT TP hoàn thiện báo cáo trình Hội đồng thẩm định TP.HCM ngày 1-12-2023.

Tập đoàn Trung Nam cam kết sẽ huy động nguồn lực tối ưu để triển khai 2 dự án hiệu quả, đảm bảo chất lượng và trình hồ sơ ngay khi được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương nhằm rút ngắn tiến độ.

Cầu Cần Giờ nối huyện Cần Giờ với huyện Nhà Bè, vượt sông Soài Rạp, tổng chiều dài khoảng 7,3 km.

Công trình bắt đầu từ đường 15B (song song với Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè), vượt sông và nối vào đường Rừng Sác ở huyện Cần Giờ. Cầu Cần Giờ có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 10.500 tỉ đồng, cũng theo hình thức BOT.

Tương tự cầu Thủ Thiêm 4 nối khu đô thị Thủ Thiêm với quận 7, dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP Thủ Đức, Bình Thạnh với các Quận 7, 8, Nhà Bè và Bình Chánh; đồng thời, giảm tải cho các trục đường hiện hữu như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, cầu Khánh Hội, Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Văn Linh.

ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/mot-tap-doan-de-xuat-lam-cau-can-gio-va-cau-thu-thiem-4-post835948.html