Một trường ĐH ở TP HCM tạo sự khác biệt cho sinh viên

Bên cạnh các kiến thức nền tảng được đào tạo trong chương trình chính khóa, Trường ĐH Tài chính- Marketing đã triển khai miễn phí các chuyên đề thực tiễn giúp sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động.

Hội nghị tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên

Hội nghị tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên

Ngày 29-7, Trường ĐH Tài chính- Marketing tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên chương trình chất lượng cao, tích hợp và tiếng Anh toàn phần.

Bên cạnh các kiến thức nền tảng vững chắc đã được đào tạo trong chương trình chính khóa ra, trong thời gian qua, Trường ĐH Tài chính- Marketing đã triển khai thí điểm các chuyên đề thực tiễn hỗ trợ với kiến thức được cập nhật hiện đại, có tính ứng dụng cao, tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động hiện nay.

Trước mắt, những chuyên đề nhà trường triển khai thí điểm cho sinh viên ngành tài chính - ngân hàng gồm nhóm chuyên đề cơ bản như ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn); kỹ năng hội nhập môi trường công sở; truyền thông marketing.

Bên cạnh các chuyên đề cơ bản, các bạn sinh viên theo học chương trình tích hợp, tiếng Anh toàn phần còn được tham gia học tập các chuyên đề nâng cao như khóa đào tạo kế toán tài chính, kết hợp với hiệp hội kế toán công chức Anh Quốc ACCA; chuyên đề logistics và quản trị chuỗi cung ứng trong hội nhập quốc tế và chuyển đổi số; chuyên đề tổ chức tài chính doanh nghiệp - phân tích tài chính doanh nghiệp và chiến lược tài chính doanh nghiệp.

Các chuyên đề được triển khai với nội dung đa dạng, hữu ích, cung cấp cho sinh viên những kiến thức mới, mang tính chuyên sâu, phù hợp với xu hướng của thời đại. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp truyền đạt phù hợp và hiệu quả, khuyến khích người học trình bày ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn công việc.

Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục, đó là tình trạng sinh viên đăng ký học nhưng không đi học, trong giờ học còn thờ ơ không quan tâm, học chiếu lệ, …

Trong thời gian tới, Trường ĐH Tài chính – Marketing sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và người học để hoàn thiện các chuyên đề hỗ trợ nhằm đa dạng hóa và phù hợp với nhiều ngành nghề đào tạo khác của trường. Đây được cho là điểm nhấn, là điểm khác biệt, là "đặc sản" dành cho sinh viên của trường khi theo học chương trình tích hợp và tiếng Anh toàn phần. Góp phần đào tạo sinh viên phát triển một cách toàn diện; nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động.

Tin, ảnh: Huy Lân

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/mot-truong-dh-o-tp-hcm-tao-su-khac-biet-cho-sinh-vien-196240729150758959.htm