BMW R 18 là mẫu cruiser đậm chất cổ điển và mạnh mẽ được ra mắt trong năm 2020. Nếu cảm thấy R 18 nguyên bản chưa đáp ứng được nhu cầu về phong cách và cá tính, bản độ R 18 Spirit of Passion có thể sẽ làm những ai yêu thích môtô cổ điển cảm thấy hài lòng.
Thực hiện bởi hãng độ Kingston Custom, R 18 bản đặc biệt nói trên sở hữu ngoại hình ấn tượng nhờ mảng ốp kích thước lớn bao phủ lên phần đầu xe. Mảng kim loại này được làm thủ công, bao lấy phần trước của thân xe và đầu xe, khoác lên màu đen bóng bẩy đồng bộ với màu sơn của xe.
Ở phía trước, các kỹ sư khoét một lỗ tròn kích thước lớn để đảm bảo hệ thống chiếu sáng LED của xe vẫn hoạt động bình thường. Ngoài ra, điểm độc đáo còn nằm ở lưới tản nhiệt phía trước lấy cảm hứng từ những mẫu ôtô BMW.
Ngoài các chi tiết thay đổi dễ dàng nhận thấy từ phía trước, một số thành phần khác cũng được nâng cấp chẳng hạn như ghi-đông thể thao, chắn bùn sau, ống xả mới, bình xăng và cả hệ thống treo.
Mặc dù được độ khá nhiều nhưng không dễ để nhận ra sự khác biệt ở phần thân sau của xe so với nguyên bản. R 18 Spirit of Passion vẫn được trang bị yên da màu đen kiểu solo, đèn hậu dạng tròn kích thước nhỏ được gắn với chắn bùn bọc lấy gần như trọn vẹn bánh sau.
R 18 Spirit of Passion không nhận được nâng cấp về sức mạnh. Mẫu môtô cổ điển vẫn sử dụng động cơ Big Boxer với 2 xy-lanh đối đỉnh, dung tích 1.8L sản sinh công suất tối đa 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 158 Nm. Xe có hộp số 6 cấp và dùng hệ dẫn động trục các-đăng.
BMW R 18 sở hữu 3 chế độ lái là Rain, Roll và Rock. Danh sách tính năng hỗ trợ lái gồm có hệ thống cân bằng điện tử ASC có tùy chọn tắt/mở, chức năng kiểm soát lực kéo động cơ MSR, hệ thống hỗ trợ lùi xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...
Tại Việt Nam, R 18 chưa được phân phối chính hãng bởi BMW Motorrad. Mẫu cruiser được đưa về nước bởi một đại lý tư nhân với phiên bản First Edition vào cuối năm 2020, giá bán không được tiết lộ. BMW R 18 là đối thủ của Harley-Davidson Fat Boy 114 (789 triệu đồng) và Triumph Rocket 3 (869-899 triệu đồng).
Hoàng Phạm
Ảnh: BMW