MPV điện Li Mega trình làng: Đậm chất 'chuyên cơ mặt đất', có một điểm nhỉnh hơn cả Porsche Taycan

Mẫu MPV điện 'khổng lồ' Li Mega đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc với giá quy đổi gần 2 tỷ đồng.

Xe điện thiết kế như tàu tốc hành, Li Mega, chính thức ra mắt

Theo trang CarNewsChina, mẫu MPV cỡ lớn Li Auto Mega đã ra mắt tại Trung Quốc với phạm vi di chuyển 710 km, tốc độ sạc 10-80% trong 10 phút và giá khởi điểm 559.800 nhân dân tệ (tương đương 1,92 tỷ đồng).

Li Auto Mega

Li Auto Mega

Đây là chiếc xe điện của Li Auto được trang bị hàm lượng công nghệ lớn nhất từ trước tới nay. Việc giao xe sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 3.

MPV điện Li Mega có gì?

Ngoại thất

Li Auto Mega là một chiếc MPV cỡ lớn với kiểu dáng tương lai. Nó có đường nắp ca-pô dốc nối vào các cột A.

Một số điểm nổi bật khác ở ngoại thất của xe bao gồm mái dốc về phía sau, tay nắm cửa ẩn, LiDAR trên nóc và cửa sau dạng trượt. Nhờ thiết kế mang tính khí động học, Mega có hệ số cản không khí chỉ là 0,215 Cd. Nó thậm chí nhỉnh hơn cả Porsche Taycan (0,220 Cd). Có thể nói, Li Auto Mega hiện là một trong những phương tiện có tính khí động học tốt nhất trong số các loại xe đa dụng.

Như đã đề cập, Mega là một chiếc xe “khổng lồ” có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.350/1.965/1.850 mm với chiều dài cơ sở 3.300 mm. Để so sánh, nó chỉ ngắn hơn 20 mm so với Mercedes-Benz V-Class. Mâm xe 18 inch.

Nội thất

Về nội thất, Li Auto Mega có bảy chỗ ngồi với cách bố trí 2+2+3. Bảng điều khiển trung tâm có cách bố trí đặc trưng Li Auto với hai màn hình 15,7 inch, màn hình cảm ứng mỏng sau vô lăng và một hệ thống AR-HUD lớn (công nghệ thực tế tăng cường). Màn hình hiển thị HUD có thể chiếu hình ảnh từ camera bên hông xe.

Hệ thống này được xử lý bởi chip Snapdragon 8295P SoC của Qualcomm dành cho ô tô.

Hàng ghế thứ nhất và thứ hai của Mega có chức năng massage 16 điểm. Ghế lái có thể điều chỉnh độ cứng của đệm và hỗ trợ đỡ bên hông. Các tính năng khác của nội thất bao gồm 21 loa, hai đế sạc điện thoại không dây 50 W, màn hình 17 inch cho hàng ghế thứ hai, tủ lạnh và bàn gập cho hàng ghế thứ hai. Mỗi ghế của Li Auto Mega đều có chức năng sưởi, ngoại trừ ghế giữa ở hàng thứ ba.

Công nghệ hỗ trợ lái và an toàn

Li Auto Mega được trang bị hệ thống lái tự động AD Max bao gồm hai chip Nvidia Orin-X với sức mạnh tính toán tổng hợp là 508 TOPS. Nó cũng có cảm biến LiDAR của Hesai, 11 camera, 12 radar siêu âm và radar sóng milimet. Nhờ phần cứng tiên tiến, Li Auto Mega hỗ trợ hệ thống Điều hướng lái tự động (NOA). Nó có thể tự lái trên đường đô thị và đường cao tốc tuy nhiên người lái xe vẫn cần theo dõi quá trình.

Bên cạnh đó, mẫu MPV cũng sở hữu tới 9 túi khí.

Khả năng vận hành

Li Auto Mega trang bị hai động cơ điện với công suất cực đại kết hợp là 400 kW, bao gồm động cơ ở trục sau cho công suất 245 kW và động cơ ở phía trước cho công suất 155 kW. Mô-men xoắn kết hợp của hệ thống là 542 Nm.

Nhờ công suất đầu ra này, chiếc Mega nặng 2,7 tấn có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,5 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 180 km/h.

Nguồn cung năng lượng chính của Li Mega là pin NMC Qilin 5C của CATL. Tuổi thọ chu kỳ tế bào của nó đã được tăng cường hơn 50%. Khối pin này có công suất 102,7 kWh, mang lại phạm vi 710 km.

Công suất sạc định mức của Mega đạt 400 kW, trong khi công suất sạc cực đại là trên 520 kW. Kết quả là nó có thể sạc 10%-80% chỉ trong 10 phút.

Li Auto Mega sử dụng hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo năm liên kết phía sau, lò xo khí nén hai buồng và bộ giảm chấn CDC. Ngoài ra, chiều cao hệ thống treo của nó có thể được điều chỉnh thêm 70 mm.

- Video xe điện công suất 697 mã lực, sạc 5 phút đi được 255km, giá hơn 2,6 tỷ đồng. Nguồn: CarNewsChina.

Theo Văn hóa & Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/mpv-dien-li-mega-trinh-lang-dam-chat-chuyen-co-mat-dat-co-mot-diem-nhinh-hon-ca-porsche-taycan/20240302013251476