MSB và Bệnh viện Nhi đồng 2 đẩy mạnh chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 triển khai giải pháp thanh toán qua MSBPay On POS.

Đây là bướcđánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số. Sự hợp tác này không chỉ phản ánh tinh thần tiên phong trong việc hiện đại hóa dịch vụ y tế mà còn mang lại nhiều tiện ích cho cả Bệnh viện và người khám chữa bệnh.

Theo NQ số 157-NQ/BCSĐ ngày 3/2/2023 của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, một trong những ưu tiên hàng đầu là việc chuyển đổi số y tế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm thực hiện các mục tiêu này, bao gồm việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, hồ sơ bệnh án điện tử, đơn thuốc điện tử, và đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến.

Với tinh thần tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, bên cạnh các giải pháp tài chính thuận ích, MSB đã cung cấp giải pháp thanh toán thông minh qua thiết bị SmartPos, được tích hợp sẵn các tính năng thanh toán bằng mã QR. Dịch vụ này mang lại nhiều lợi ích quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả cũng như sự minh bạch trong quản lý tài chính và hoạt động của Bệnh viện. Giải pháp còn mang lại sự thuận tiện trong việc giảm thiểu quy trình xác nhận thanh toán, tối ưu hóa quy trình tài chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và phân tích dòng tiền.

Người khám, chữa bệnh sẽ trải nghiệm sự tiện lợi vượt trội khi sử dụng giải pháp thanh toán này. Người bệnh không cần phải mở tài khoản ngân hàng, và có thể thanh toán một cách dễ dàng vào bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ đâu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đáng kể cho Người bệnh, đồng thời hạn chế việc phải xếp hàng chờ đợi như trước đây.

Trước đó, MSB đã triển khai giải pháp này tới nhiều bệnh viện, doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh khác. Giải pháp giúp đơn giản hóa quy trình thu hộ, giảm thiểu chi phí quản lý tài chính và nâng cao khả năng quản lý dòng tiền, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và đối tác trong việc thực hiện thanh toán.

Các giải pháp của MSB không chỉ phản ánh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số mà còn khẳng định nỗ lực của ngân hàng trong việc cung cấp các giải pháp tài chính tiện ích cho các doanh nghiệp gia tăng tối đa trải nghiệm cho đối tác, khách hàng.

Về MSB

Thành lập năm 1991, trải qua gần 33 năm hình thành và phát triển, MSB không ngừng vươn lên, tạo lập nhiều cột mốc quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng. MSB hiện có trên 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. MSB hiện có hơn 6.000 cán bộ, phục vụ hơn 5,4 triệu khách hàng cá nhân và gần 100.000 khách hàng Doanh nghiệp.

Vương Thị Thảo

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/msb-va-benh-vien-nhi-dong-2-day-manh-chuyen-doi-so-trong-dich-vu-thu-ho-chi-phi-kham-chua-benh-204240809142213597.htm